Xuất tinh sớm tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn như thế nào?

15/05/2024 14:00

Xuất tinh sớm không phải là căn bệnh hiếm thấy khi có đến hơn 25% nam giới mắc phải ở mọi độ tuổi từ 18-64 (theo nghiên cứu của Rosen RC, và cộng sự. 2004). Nhưng với tâm lý không chấp nhận sự thật hoặc cảm thấy ngại ngùng khi tư vấn cùng chuyên gia, vấn đề này đã để lại những hậu quả trầm trọng khi không được điều trị sớm.

Gây rạn nứt trong mối quan hệ thân mật

Xuất tinh sớm cũng tác động đáng kể lên bạn tình. Theo số liệu từ Viện nghiên cứu Bệnh tiết niệu (ISUD) , 60% bạn tình nữ của nam giới mắc chứng xuất tinh sớm cho biết, họ không cảm thấy thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Đồng thời, khi người đàn ông không thể mang lại khoái cảm tình dục cho bản thân và người bạn đời, vấn đề này dễ đẩy cả hai rơi vào cảm giác chán chường, thất vọng, dễ nảy sinh bất hòa, thậm chí nảy sinh quan hệ bất chính, hạnh phúc gia đình có nguy cơ tan vỡ.

Trong trường hợp nam giới chưa lập gia đình, khi biết bản thân bị xuất tinh sớm và không làm thỏa mãn được bạn tình, nam giới thường có xu hướng từ chối các mối quan hệ yêu đương và né tránh các hành động thân mật. Nếu kéo dài, có thể dẫn đến hiếm muộn hoặc chấp nhận cuộc sống cô đơn.

Xuất tinh sớm khiến nam giới tự ti và từ chối thân mật với bạn đời

Xuất tinh sớm khiến nam giới tự ti và từ chối thân mật với bạn đời

Tác động đến sức khỏe và khả năng sinh sản

Các bệnh lý ở nam giới như viêm nhiễm nam khoa, viêm tuyến tiền liệt, các vấn đề ở bàng quang thường là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Nếu không được phát hiện sớm, nam giới có thể mắc các bệnh suy giảm chức năng sinh dục như rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, gây vô sinh ở nam giới.

Theo các chuyên gia, xuấttinhsớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của phái mạnh. Bởi với những người xuất tinh sớm thường xuyên, làm họ không thể đạt được khoái cảm tình dục, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, giảm ham muốn, thậm chí còn né tránh người bạn đời. Đặc biệt, xuất tinh sớm khiến trứng và tinh trùng khó “gặp gỡ” nên khả năng thụ thai thấp.

Bạn có đang bị xuất tinh sớm?

Một công cụ đã được xác nhận để chẩn đoán xuất tinh sớm (PE) hỗ trợ nam giới tự chẩn đoán tình trạng bản thân có bị xuất tinh sớm hay không.

Kiểm tra ngay bằng PEDT

Xuất tinh sớm gây gia tăng căng thẳng trong hôn nhân

Xuất tinh sớm gây gia tăng căng thẳng trong hôn nhân

Làm suy sụp tinh thần, có thể dẫn đến trầm cảm

Tình trạng “trên bảo dưới không nghe” không chỉ làm khiến xa cách về mặt tình cảm với bạn tình mà còn khiến nam giới cảm thấy bẽ bàng, tự ti, mặc cảm. Vấn đề này kéo dài còn khiến nam giới dễ rơi vào trầm cảm, mang theo tâm lý chán nản, bực bội và dễ cáu gắt vì không được giải tỏa. Từ đó, ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống hằng ngày của phái mạnh.

Nam giới bị xuất tinh sớm thường lo lắng, tự ti, có thể trầm cảm

Nam giới bị xuất tinh sớm thường lo lắng, tự ti, có thể trầm cảm

Xuất tinh sớm có chữa được không?

Các phương pháp điều trị tại nhà bằng mua thuốc online thường chưa được kiểm chứng về an toàn và hiệu quả.

Việc vượt qua tâm lý ngại ngùng để đến gặp và tư vấn với bác sĩ nam khoa là điều cần thiết để tìm ra hướng điều trị đúng. Trong đó, bạn tình nữ cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. Vì sự thông cảm, động viên, khuyến khích nam giới sẽ giúp mang đến kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Liệu pháp thuốc uống điều trị xuất tinh sớm được phê duyệt bởi Hội Niệu Khoa Châu Âu (EAU) hiện nay là Dapoxetin. Bệnh nhân cần được thăm khám và tư vấn hướng điều trị bởi Bác sĩ, Dược sĩ trước khi dùng.

Bài viết được cung cấp bởi Davipharm - Nhà sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu EU-GMP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xuất tinh sớm tác động tiêu cực đến cuộc sống của bạn như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO