Yên Bái: Đã kịp thời cứu hộ, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân

11/09/2024 17:36

Ngày 10-11/9, Cổng TTĐT Chính phủ nhận được một số thư điện tử của người dân thông tin về việc người thân của mình tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái bị mắc kẹt tại nhà do lũ lên nhanh, khu vực bị cô lập, mất liên lạc và đề nghị được cứu hộ.

Công dân có địa chỉ email xathinuths@... gửi lời nhắn đến Thông tin Chính phủ: "Gia đình em đã gọi rất nhiều số và câu trả lời là không dám vào chỗ nhà em, không tiếp cận được đường Thanh niên, do thiếu áo phao và thiết bị, giờ phải làm sao ạ, cứu nhà em với 17 người liền ạ - 391 Đường Thanh niên, thành phố Yên Bái - 096 763…".

"Con cần cứu hộ gấp địa chỉ này ạ: Ngõ 235, phường Hồng Hà, đường Hòa Bình. Nước ngập gần hết tầng 2 rồi ạ. Gia đình mất liên lạc với con cháu từ sáng sớm. Con xin gửi lời lên Chính phủ, cả nước hỗ trợ cứu gấp gấp đại gia đình nhà con với ạ. Điện thoại: 0968.157…" - một công dân có địa chỉ email duyphamphuong26@... gửi đến Thông tin Chính phủ.

Yên Bái: Đã kịp thời cứu hộ, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân- Ảnh 1.
Người dân được các lực lượng chức năng hỗ trợ, di dời ra khỏi vùng nguy hiểm - Ảnh: Báo Yên Bái

Ngay sau khi nhận được thông tin do Cổng TTĐT Chính phủ chuyển đến, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã triển khai ngay việc cứu hộ.

Đến chiều ngày 11/9, trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang của tỉnh đã tiếp cận được tất cả các trường hợp, bao gồm cả các trường hợp do Cổng TTĐT Chính phủ chuyển thông tin, đã tiếp tế nhu yếu phẩm, nước sạch đầy đủ. Đến nay, người dân vẫn được đảm bảo an toàn. Toàn tỉnh đang dốc sức khắc phục hậu quả bão lũ.

Bản thân gia đình chị Hạnh cũng bị ngập nước, nhưng với tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ, chị đã đi ưu tiên cho việc hỗ trợ người dân. Đồng thời, chị Hạnh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng, các nguồn lực hỗ trợ để tỉnh sớm ổn định tình hình và cuộc sống của nhân dân.

Trước đó, sáng 10/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa bão, ứng phó lũ lụt tại tỉnh Yên Bái, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Theo báo cáo của tỉnh Yên Bái, Tỉnh đã huy động 61.929 người, gồm các lực lượng bộ đội, công an, dân quân dự bị, dự bị động viên... sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Về phương tiện đã huy động trên 2.100 ô tô, tàu xuồng, máy xúc các loại và hơn 70.000 trang thiết bị khác phục vụ công tác phòng, chống bão lũ.

Tỉnh đã thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, các lực lượng có liên quan triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; chuẩn bị sẵn các khu vực và bảo đảm hậu cần, nhu yếu phẩm và các điều kiện lưu trú cho người dân tại nơi sơ tán.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Yên Bái: Đã kịp thời cứu hộ, tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO