Yêu phụ nữ có chồng, triệu phú bị sát hại thương tâm: Công lý sau 1 thập kỷ

26/04/2024 13:00

Sau 1 thập kỷ bế tắc do không có đủ bằng chứng, vụ án mạng đã được lật lại dù gặp nhiều khó khăn.

Không có ai ngoại trừ cảnh sát và kẻ giết người biết rằng vị doanh nhân giàu có David Coffin đã bị bắn chết trước khi ngôi nhà bị đốt cháy. Điều này đã dẫn các thám tử đến với nghi phạm chính của họ.

Scott Davis (giữa) khi bị bắt ở Palo Alto, California.

Scott Davis (giữa) khi bị bắt ở Palo Alto, California.

Vụ án bế tắc

Với các manh mối có được, cơ quan điều tra tin rằng Scott Davis là kẻ giết người. Anh ta bị bắt và bị buộc tội giết triệu phú David Coffin sau khi biết nạn nhân hẹn hò với vợ mình là Megan Lee dù hai người đang tiến hành thủ tục ly hôn.

Gia đình của cả nạn nhân và nghi phạm đều có quyền lực và nguồn tài chính dồi dào, đã đối đầu nhau tại tòa án.

Văn phòng công tố quận Fulton xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng. Cuối cùng, họ đưa ra phán quyết không có đủ bằng chứng để đưa vụ án ra xét xử. Cáo buộc của Scott đã bị hủy bỏ.

Nhiều năm trôi qua, Megan Lee chuyển đến Australia bắt đầu cuộc sống mới còn Scott đến Palo Alto, California.

Tuy nhiên, vụ án không bị lãng quên. Năm 2004, một đội đặc nhiệm chuyên xử lý các vụ án chưa được giải quyết được thành lập. Cuộc điều tra về cái chết của David có hướng tiếp cận mới.

Nhóm điều tra tìm kiếm các tài liệu và phỏng vấn lại các nhân chứng một cách tỉ mỉ. Nhân chứng đầu tiên được phỏng vấn là Megan. Cô vẫn giữ những bức thư và tin nhắn thoại từ Scott, thứ đã trở thành bằng chứng có giá trị. Trong đó, Scott cầu xin Megan quay lại. Khi biết cô đang hẹn hò, anh ta tức giận nói rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ không bao giờ thành công vì cô đã ngủ với David.

Xem xét lại bằng chứng từ cuộc điều tra đầu tiên, các thám tử phát hiện Scott đã thuê người theo dõi Megan. Người này đã cung cấp cho Scott địa chỉ của David chỉ vài ngày trước khi nhà anh bị cướp. Cùng với đó, Scott biết David chết do bị bắn trong khi thông tin này chưa từng được cơ quan chức năng công bố.

Công lý sau 1 thập kỷ

Dù các bằng chứng chống lại Scott chỉ mang tính tình huống, không có bằng chứng vật chất mới nhưng phía công tố nhận định vụ án đã có đủ cơ sở. Họ trình vụ việc lên đại bồi thẩm đoàn quận Fulton vào ngày 23/11/2005.

Scott là người duy nhất có động cơ mạnh mẽ để giết David. Anh ta bị cáo buộc đã đến gặp David vào ngày 11/12/1996, yêu cầu nạn nhân tránh xa Megan.

Scott bị bắt ở Palo Alto, California và bị đưa về Atlanta. Gia đình Scott đã nộp số tiền bảo lãnh 1 triệu USD để anh ta được tự do cho đến khi xét xử.

Megan - nhân chứng quan trọng nhất đã trở về từ Australia. Tại phiên tòa, Megan nói về mối quan hệ của mình và việc ly hôn với Scott, đồng thời chứng minh rằng Scott là người thích kiểm soát và ghen tuông, sẵn sàng giết bất cứ ai cản đường anh ta.

Scott gọi cho cô tới 25 lần một ngày. Trong các bản ghi âm lưu từ hộp thư thoại, người ta có thể nghe rõ Scott cầu xin Megan trở về.

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa chỉ ra rằng vụ án không có bằng chứng vật chất nào. Bố của bị cáo - Tiến sĩ Dave Davis, một bác sĩ tâm thần pháp y nổi tiếng ở Atlanta và là nhân chứng chuyên môn thường xuyên tại các phiên tòa, cũng đứng ra làm chứng. Ông khai rằng con trai đã ở cùng mình vào đêm nhà của David bị lục soát. Tuy nhiên, Tiến sĩ Dave cũng thừa nhận đây là lần đầu tiên sau gần một thập kỷ ông xác nhận Scott đã ở nhà với mình.

Phiên tòa kéo dài 7 tuần. Vào tháng 12/2006, bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong 5 ngày trước khi đưa ra phán quyết Scott Davis có tội. Scott bị kết án tù chung thân dù luôn khẳng định mình vô tội.

(Hết)

----------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 13h00 ngày 27/4 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên123
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Yêu phụ nữ có chồng, triệu phú bị sát hại thương tâm: Công lý sau 1 thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO