20 năm tù cho đối tượng giao ma túy thuê

Quang Thạnh - Quốc Bình 09/07/2024 16:41

Ngày 9/7, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Việt Đức (SN 2004, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 21 giờ ngày 2/8/2023, tại trước nhà số 68 đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế phát hiện bắt quả tang Nguyễn Việt Đức đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Công an thu giữ trên tay Đức đang cầm một gói hàng, bên trong chứa tổng cộng 1.172 viên nén màu xám và nhiều mảnh, có tổng khối lượng là 470,03 gam, là ma túy loại MDMA, nhằm mục đích bán cho người khác theo chỉ đạo của đối tượng tên Quân.

11.9.2023-tand-tp.da-nang-xet-xu-vu-an-giet-nguoi.01_33_36_06.still015.jpg
Bị cáo Nguyễn Việt Đức tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước đó, thông qua các mối quan hệ xã hội, khoảng tháng 7/2023, Đức quen biết một nam thanh niên tên Quân (chưa xác minh được nhân thân, lai lịch) tại quán bar DTV ở đường Lê Lợi, thành phố Huế. Quân thuê Đức đi giao, nhận ma túy. Đức đồng ý.

Khi cần Đức đi nhận ma túy, Quân sẽ đưa số điện thoại của Đức cho người giao rồi gọi điện báo trước cho Đức biết, sau đó người giao ma túy sẽ gọi điện cho Đức hẹn đến địa điểm nhận ma túy. Nhận được ma túy, Đức đưa về chỗ ở của mình cất giấu rồi chia nhỏ để đi giao theo yêu cầu của Quân.

Khi có người mua ma túy, Quân báo cho Đức biết số lượng ma túy cần giao, địa điểm và số điện thoại của người nhận để Đức đi giao, người mua ma túy sẽ trực tiếp chuyển tiền vào tài khoản cho Quân hoặc đưa tiền mặt cho Đức, sau đó Đức sẽ chuyển lại cho Quân.

Từ tháng 7/2023 đến trước khi bị bắt quả tang, Đức đã nhiều lần đi giao ma túy cho Quân. Tối 2/8/2023, Quân gọi điện báo với Đức đi nhận ma túy được gửi từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Huế thông qua Công ty TNHH dịch vụ, vận chuyển, du lịch Xuân Thảo và được Quân hứa trả công 2.000.000 đồng.

Đến 21 giờ cùng ngày, khi Đức vừa nhận gói hàng tại trước nhà số 68 đường Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu, thành phố Huế từ anh Hồ Văn Quốc (SN 1973, là nhân viên nhà xe Xuân Thảo) thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên tòa, bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng hình phạt nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Đức 20 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
20 năm tù cho đối tượng giao ma túy thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO