4 ca bệnh COVID-19 được xuất viện, 5.000 mẫu xét nghiệm tại BV Bạch Mai âm tính

Thanh Hải 29/03/2020 18:25

PLBĐ - Công cuộc phòng chống dịch COVID-19 ở nước ta hiện đã ghi nhận những tín hiệu tích cực như: 4 ca bệnh được xuất viện chiều 29/3/2020 và 5.000 mẫu bệnh phẩm ở Bệnh viện Bạch Mai có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

4 ca bệnh COVID-19 tại TP. HCM được chữa khỏi, xuất viện

Ngày 29/3/2020, 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã được xuất viện sau quá trình điều trị tích cực ở Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi (TP. HCM).

Các ca bệnh đều là du học sinh, người về từ vùng dịch đáp máy bay về nước, tại sân bay Tân Sơn Nhất và được tổ chức cách ly, xét nghiệm. Sau khi xác định họ dương tính với COVID-19 thì được đưa đi chữa trị tại bệnh viện dã chiến. 

Bốn ca bệnh đều là nữ, đều là người Việt Nam. Sau quá trình điều trị từ 9 - 13 ngày thì kết quả xét nghiệm đã âm tính 2 - 3 lần và không còn các triệu chứng bệnh.

Sau khi được cấp giấy ra viện, những người này sẽ trở về nơi ở, thực hiện cách ly 14 ngày tiếp theo và được theo dõi bởi lực lượng y tế tại địa phương.

Capture
Trong số 4 bệnh nhân xuất viện chiều nay có 1 người ở Cà Mau, 3 người còn lại ở TP. HCM.

Theo BS Trần Nguyễn Hoàng Tú (Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi), dự kiến trong ngày mai (30/3/2020) sẽ có thêm 3 ca được chữa khỏi và xuất viện. Ba ca này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sau khi được cấp giấy ra viên, các nữ bệnh nhân đều bày tỏ sự vui mừng. Họ gửi lời cảm ơn, tặng hoa đến các đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi.

5.000 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai âm tính với COVID-19

Chiều 29/3/2020, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến khẩn tới 300 điểm cầu (từ trung tâm y tế tuyến huyện, bệnh viện tuyến huyện tới tỉnh, Sở Y tế) với ngành y tế các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra. Cuộc họp nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 sau khi Bệnh viện Bạch Mai phát hiện tới 16 ca mắc COVID-19 liên quan bệnh viện này.

Báo cáo Bộ Y tế, TS. BS Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tối qua (28/3/2020), bệnh viện đã cùng quân đội di chuyển gần hết số lượng người nhà của bệnh nhân trong bệnh viện đi cách ly tập trung tại Láng Hòa Lạc (Hà Nội). Số ít còn lại ở bệnh viện là người nhà của những bệnh nhân nặng, nhưng ở lại đều có kiểm soát và có khu vực riêng.

Tối nay, trên 7.000 mẫu xét nghiệm của Bạch Mai (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ trong viện) sẽ có kết quả. Hiện tại 3/4 số lượng mẫu (khoảng 5.000) đã có kết quả âm tính, chưa có nhân viên y tế nào trong số này mắc bệnh.

covid-19_fbre
Hiện tại hầu hết nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Bệnh viện Bạch Mai hiện có 793 bệnh nhân đang nằm ở bệnh viện, trong có 353 người có thể ra viện, 137 bệnh nhân có khả năng chuyển xuống tuyến dưới, 198 bệnh nhân nặng không thể di chuyển ra khỏi bệnh viện nếu không có phương tiện hỗ trợ.

Bộ Y tế đã ra văn bản chỉ đạo toàn bộ hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước tăng cường tất cả các biện pháp, tránh xảy ra tình trạng tương tự như Bệnh viện Bạch Mai. Bộ yêu cầu tất cả các cán bộ, nhân viên ngành y tế tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng chống dịch của ngành y tế và của chính quyền địa phương.

Đặc biệt đối với việc tham gia cung cấp thông tin điều tra dịch tễ học trong trường hợp cần thiết phải bảo đảm cung cấp đầy đủ và trung thực, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm nhất, thậm chí cho thôi việc.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
4 ca bệnh COVID-19 được xuất viện, 5.000 mẫu xét nghiệm tại BV Bạch Mai âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO