5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc

04/05/2024 11:00

Không cần dùng đến các món đắt đỏ như hạt chia, cá hồi, bạn vẫn có thể giảm cân nhờ những thực phẩm giá rẻ như trứng, dưa chuột.

Nguyên tắc khi giảm cân cấp tốc

Dù là giảm cân cấp tốc hay giảm cân lâu dài thì mục tiêu chính vẫn là đốt cháy chất béo và giảm lượng calo nạp vào. Để thực hiện hiệu quả các phương pháp giảm cân lành mạnh, bạn cần hiểu rõ những nguyên tắc sau:

Lập kế hoạch cụ thể và có chế độ ăn kiêng khoa học. Giảm cân không có nghĩa là phải nhịn ăn. Giảm cân sẽ thực sự hiệu quả và duy trì lâu dài khi kết hợp với tập luyện. Không ăn tối và tránh thức khuya. Sự kiên trì là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả kế hoạch giảm cân.

Hãy nhớ rằng giảm cân có nghĩa là giảm mỡ chứ không chỉ làm mất nước tạm thời. Vì vậy cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học và hoạt động thể chất để loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa. Ngoài việc tuân thủ những nguyên tắc trên, hãy nghiên cứu kỹ chế độ ăn kiêng mà bạn định thực hiện để có kết quả tốt nhất.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc- Ảnh 1.

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc

Thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân 1: Trứng

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc- Ảnh 2.

Trứng là nguồn protein chất lượng cao giúp no lâu, kiểm soát cảm giác đói. Nghiên cứu chỉ ra ăn trứng vào buổi sáng giúp giảm cảm giác đói, giảm lượng thực phẩm tiêu thụ trong suốt cả ngày. Ngoài ra, trứng còn cung cấp nhiều axit amin tốt cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, nâng cao hiệu quả giảm cân. Trứng dễ chế biến thành nhiều món như luộc, ốp la hay thêm vào salad.

Thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân 2: Dưa chuột

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc- Ảnh 3.

100 g dưa chuột chỉ chứa 15 calo, là thực phẩm hàng đầu trong thực đơn giảm cân. Dưa chuột cung cấp nhiều nước và chất xơ, giúp kiểm soát lượng cholesterol, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch. Cà chua chứa tới 95% là nước, giúp no lâu, kiểm soát cơn đói. Hàm lượng chất xơ cao trong cà chua giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, duy trì đường huyết ổn định. Vitamin C và chất chống oxy hóa trong cà chua giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do, tăng cường hiệu giảm cân, giảm mỡ thừa.

Thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân 3: Táo

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc- Ảnh 4.

Táo là thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời vì chứa nhiều nước và chất xơ. 100g táo chỉ chứa khoảng 52 calo. Ăn táo giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa bệnh ung thư.

Thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân 4: Bưởi

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc- Ảnh 5.

Bưởi giàu vitamin và khoáng chất, chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, tăng hiệu quả giảm cân. 100 g bưởi chỉ chứa khoảng 42 calo.

Thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân 5: Bông cải xanh

5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc- Ảnh 6.

100 g bông cải xanh chỉ chứa khoảng 34 calo. Bông cải xanh giàu chất xơ và protein cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không gây tăng lượng calo nạp vào hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
5 thực phẩm rẻ tiền giúp giảm cân cấp tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO