5 thuyền viên thương vong do ngạt khí trên tàu đánh cá ngoài khơi

Thanh Hải 19/11/2019 17:33

PLBĐ - Trong lúc chui xuống hầm lấy nước đá, 5 thuyền viên không may bị ngạt khí độc. Vụ việc làm 4 người tử vong, 1 người nguy kịch.

Báo Pháp luật TP HCM dẫn nguồn thông tin từ đồn biên phòng Tây Yên (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang), cho biết 4 trong số 5 người bị ngạt khí sáng ngày 19/11 trên tàu đánh cá đã tử vong.

Cụ thể, khoảng 9h30, tàu cá mang số hiệu KG 95195 TS do ông Nguyễn Văn Dư (trú TP Rạch Giá) làm chủ, khi di chuyển vào bờ cách mũi Rãnh về hướng Tây khoảng hai hải lý thì gặp sự cố.

Lúc này trên tàu có 11 người, trong đó có 5 người bị ngạt khí ảnh hưởng đến tính mạng.

Nhận được tin báo cứu hộ, đồn biên phòng Tây Yên đã điều động lực lượng ứng cứu, sơ cứu và đưa các nạn nhân vào đất liền. Đến 10h, 5 nạn nhân đã được đưa vào bờ an toàn. Tuy nhiên, 2 người đã tử vong trên đường đến bệnh viện, 2  người tử vong sau khi đến viện và 1 người hiện đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Capture
Bộ đội biên phòng Kiên Giang sơ cứu cho các nạn nhân trước khi vào đất liền.

Theo báo Tiền phong, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí khi các thuyền viên này chui xuống hầm ủ cá phân để lấy nước đá. Hầm cá này đã được đánh bắt, dự trữ nhiều ngày trên biển và đang trên đường đưa vào đất liền.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, xử lý vụ việc.

Liên quan đến vấn đề tai nạn lao động, cùng ngày 19/11 tại Hải Phòng cũng đã xảy ra vụ sạt lở mỏ đá khiến 2 công nhân thương vong.

Cụ thể, chiều 19/11, thông tin với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Tiến Tập -Chủ tịch UBND xã Liên Khê (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, một vụ sạt lở đá vừa xảy ra tại địa phương khiến 1 tử nạn và 1 người bị thương.

Capture
Khu vực xảy ra tai nạn sạt mỏ đá. (Ảnh: Tiền phong)

Được biết, khoảng 7h15 cùng ngày, 2 công nhân Đoàn Văn Ruệ (SN 1971, xã Lại Xuân, Thủy Nguyên) và Vũ Trọng Kiều (SN 1971, xã Minh Tân, Thủy Nguyên) vào mỏ khai thác của Công ty Cổ phần Xi măng Tân Phú Xuân thì xảy ra sạt lở.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an xã Liên Khê có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời cấp báo sự việc lên Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp thu thập chứng cứ, làm rõ nguyên nhân vụ việc và đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương nặng, anh Đoàn Văn Duệ mất tại bệnh viện. Hiện, anh Vũ Trọng Kiều vẫn đang được cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do đêm 18/11 có mưa to nên sáng nay đúng lúc chuẩn bị vào ca làm việc thì bất ngờ đất đá bị sạt trượt.

Được biết, Công ty Xi măng Tân Phú Xuân là 1 trong nhiều công ty xi măng hoạt động khai thác đá tại huyện Thủy Nguyên từ năm 2014.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
5 thuyền viên thương vong do ngạt khí trên tàu đánh cá ngoài khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO