Bạn đọc

An Việt Clinic hoạt động ‘chui’, thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh

Th 19/09/2024 09:21

An Việt Clinic chưa có giấy phép hoạt động nhưng đã thực hiện thăm khám, chữa bệnh tại 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Cơ sở này còn thuê diễn viên đóng như bác sĩ dùng máy móc can thiệp vào cơ thể với mục đích chữa bệnh cho nhiều khách hàng.

* Khách hàng tố An Việt Clinic dùng người không có chuyên môn chữa bệnh cho trẻ em

* Khách hàng tố An Việt Clinic né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Cơ sở không phép vẫn ngang nhiên hoạt động

Ngày 16/9/2024, trao đổi với báo chí về những dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật tại cơ sở An Việt Clinic (68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du), ông Nguyễn Văn Đức – Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động. Hiện chúng tôi đã có văn bản gửi UBND Quận Hai Bà Trưng, yêu cầu bên phía quận chỉ đạo các ban, ngành liên quan theo Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 08/02/2023 của UBND Thành phố kiểm tra, giám sát trên địa bàn”.

An Việt Clinic hoạt động ‘chui’, thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh - ảnh 1
Cơ sở An Việt Clinic (68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) chưa được cấp phép hoạt động nhưng vẫn tiếp nhận khách hàng, khám chữa bệnh.

Được biết, sau khi có phản ánh của báo chí, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Du đã phối hợp với phòng Y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra cơ sở An Việt Clinic. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, sau khi bị kiểm tra, cơ sở An Việt Clinic vẫn tiếp tục hoạt động, mở cửa đón khách.

Trên nhiều trang mạng xã hội vẫn tiếp tục đăng tải những quảng cáo về An Việt Clinic với nhiều lời có cánh, nhằm mời gọi khách hàng tới đây thăm khám và điều trị. Một trong những quảng cáo xuất hiện nhiều nhất nói về An Việt Clinic là hình ảnh, băng ghi hình thể hiện cơ sở này dùng thiết bị máy móc can thiệp vào cơ thể người nhằm điều trị các bệnh về da liễu. Không những thế, một phụ nữ (được cho là bác sĩ của An Việt Clinic) mặc áo trắng có in logo của cơ sở nhưng không đeo bảng tên thực hiện tư vấn, điều trị cho khách hàng.

Dù chưa được cấp phép, nhưng An Việt Clinic đã chủ động quảng cáo, tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân. Thậm chí, ngày 31/8, nhân viên của An Việt Clinic còn có dấu hiệu can thiệp vào cơ thể cháu bé 4 tuổi để chữa nấm chân. Sau đó, cháu bé có dấu hiệu phỏng rộp chân, sốt lì bì. Hiện gia đình cháu bé đang có đơn thư tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi của An Việt Clinic.

An Việt Clinic hoạt động ‘chui’, thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh - ảnh 2
Nhân viên An Việt Clinic sử dụng chất lạ tiêm vào chân cháu bé 4 tuổi để chữa nấm ngứa.

Một số người dân sống cạnh căn nhà 68 Tô Hiến Thành, phường Nguyễn Du cũng tỏ ra bất ngờ khi biết cơ sở An Việt Clinic chưa được cơ quan chức năng cấp phép mà vẫn hoạt động hàng ngày. Những người dân này cho biết, cơ sở An Việt Clinic đã hoạt động suốt một thời gian dài trên địa bàn, ngay mặt đường Tô Hiến Thành, cách trụ sở UBND phường chưa tới 500m.

Theo Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 8/2/2023 của UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường quản lý hoạt động ngành nghề y, dược ngoài công lập yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý và chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND Thành phố về hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn tập trung kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp tiềm ẩn các yếu tố sai phạm, gây hậu quả xấu tới tình hình sức khỏe người dân, an ninh – xã hội.

Thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh

Tại Điều 11 Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ Y tế quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế, để xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thì điều đầu tiên cơ sở đó phải có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người hành nghề…

Chiếu theo quy định trên đối với cơ sở An Việt Clinic chưa được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thì chắc chắn sẽ chưa được cơ quan chức năng chuyên môn xác nhận nội dung quảng cáo.

An Việt Clinic hoạt động ‘chui’, thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh - ảnh 3
Nữ diễn viên Q.G mặc áo như bác sĩ chữa bệnh, quảng cáo về An Việt Clinic phát trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện những đoạn phim ghi hình quảng cáo về An Việt Clinic, trong đó có xuất hiện nhiều cảnh quay một người phụ nữ mặc áo blouse trắng giống bác sĩ nhưng không có biển tên mà chỉ gắn logo của đơn vị này. Trong các đoạn băng ghi hình này, người phụ nữ nói nhiều đến các bệnh về da liễu, dùng những ngôn từ mỹ miều để nói về An Việt Clinic.

Đặc biệt, người phụ nữ này còn thể hiện nội dung như đang tư vấn khám, chữa bệnh của một bác sĩ thực thụ. Dùng thiết bị sử dụng trong lĩnh vực y tế chiếu lên cơ thể người kèm theo nội dung quảng cáo thể hiện An Việt Clinic đang điều trị cho khách hàng.

Theo điều báo Phụ nữ Thủ đô, người phụ nữ thường xuyên xuất hiện trong các đoạn băng ghi hình quảng cáo cho An Việt Clinic không phải là bác sĩ mà là diễn viên Q.G hiện đang sinh sống tại TP. Hà Nội. Cơ sở này đã thuê diễn viên Q.G với chi phí 1,3 triệu đồng để diễn từ 9 giờ sáng đến 18 giờ. Nếu phải ghi hình nhiều hơn ngoài khung giờ này thì sẽ tính thêm chi phí.

Theo Theo baophunuthudo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
An Việt Clinic hoạt động ‘chui’, thuê diễn viên đóng như bác sĩ chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO