Bắt nguyên Chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Tâm Phúc 27/04/2024 11:06

Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc), để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

kg.png
Lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt đối với Du Việt Thanh (Ảnh: Công an tỉnh Kiên Giang)

Qua mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc phát hiện Du Việt Thanh (sinh năm 1980), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn đã nhận hối lộ 01 xe ô tô và tiền mặt trị giá hơn 5 tỷ đồng để làm ngơ cho các hoạt động phân lô bán nền đất rừng, đất nhà nước quản lý.

Với hành vi này đã tiếp tay cho các bị can khác lừa đảo chiến đoạt tài sản của người dân hàng trăm tỷ đồng.

Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin về tình trạng phân lô, bán nền, làm hạ tầng trái quy định trên địa bàn các xã, phường của TP Phú Quốc nói chung và xã Cửa Cạn nói riêng.

Các đối tượng đã ngang nhiên phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp, thậm chí là đất rừng, đất nhà nước quản lý; làm hạ tầng từ đó chuyển nhượng cho người mua.

Các vi phạm nói trên đã xảy ra trong một thời gian dài và Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc thanh tra, kết luận rõ các sai phạm và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bắt nguyên Chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO