Bé trai 1 tuổi chấn thương đầu vì bị chổi lau nhà từ tầng 17 chung cư rơi trúng

Thanh Hải 28/08/2019 14:24

PLBĐ - Hai bà cháu đang đi dạo dưới sân chung cư thì bất ngờ bị một chiếc chổi lau nhà từ tầng 17 rơi trúng. Vụ việc khiến cháu bé hơn 1 tuổi khóc thét, phải nhập viện cấp cứu.

Theo Trí thức trẻ thông tin, vào sáng nay 28/8, trong lúc bà Dung (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) dùng xe đẩy dành cho trẻ em đẩy cháu hơn 1 tuổi đi dạo tại sân chung cư có địa chỉ tại số 87 (đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì bất ngờ cháu bé bị chiếc chổi lau nhà rơi từ trên cao xuống trúng đầu, chảy nhiều máu.

Ngay sau đó, bà Dung và một số cư dân tại đây sợ hãi gọi người đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Sự việc sau đó được thông báo tới ban quản lý toà nhà.

88adc8c834d3d38d8ac2_1
Cháu bé hơn 1 tuổi bị chảy máu nhiều ở vùng đầu. (Ảnh: Oto )

Theo anh Phương (cư dân sống tại toà nhà), anh là người chứng kiến chiếc chổi lau nhà (loại xay, cán bằng inox) rơi từ tầng 17 của toà nhà HH1 xuống sân sinh hoạt của chung cư.

"Chiếc chổi rơi trúng 2 bà cháu sống ở toà đối diện đang đi dạo dưới sân. Cháu bé bị cán chổi rơi trúng đầu", Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Phương.

Bà Dung (bà cháu bé) vẫn hoảng sợ khi nhớ lại khoảnh khắc choáng váng khi bất ngờ bị chổi rơi vào người.

"Lúc này, cháu tôi đầu chảy nhiều máu, thấy vậy tôi hô hào mọi người sơ cứu cháu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, một người phụ nữ đã lớn tuổi, từ tầng 17, tòa nhà HH1 chạy xuống nhận lỗi và cho biết do sơ ý để cây chổi lau nhà ở phía ngoài ban công, trượt tay nên bị rơi xuống", bà Dung kể.

15df76ba8aa16dff34b0
Chiếc chổi lau nhà rơi trúng người 2 bà cháu. (Ảnh: Oto )

Liên quan đến vụ việc, mẹ cháu bé cho biết trên báo Giao thông, khi chị đưa cháu vào viện bé khóc nhiều, đã được bác sĩ băng bó, người sơ ý để rơi chổi cũng đã đến hỏi thăm. “Hiện gia đình xin bác sĩ đưa cháu về nhà chăm sóc và theo dõi”, người mẹ cháu bé chia sẻ.

Đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã xác nhận, có một bé trai bị chấn thương ở vùng đầu nhập viện cấp cứu trong sáng nay. Sau khi tiến hành sơ cứu, dù được bác sĩ giải thích và tư vấn nên ở lại theo dõi, tuy nhiên gia đình quyết định xin về nhà chăm sóc và tiếp tục theo dõi thêm.

Được biết, đây không phải là sự việc hy hữu xảy ra tại các chung cư khi thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tình trạng "vật thể lạ" bay từ tầng cao xuống phía dưới. 

Đơn cử là vụ việc xảy ra vào ngày 2/7 vừa qua tại chung cư CT8C thuộc khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội). Cụ ông cao tuổi đang đi bộ dưới sân chung cư thì bị một vật nặng là ổ khóa "bay" từ trên cao xuống, rơi trúng đầu khiến máu chảy nhiều.

Ngay lập tức, nhiều người dân đã nhanh chóng đến sơ cứu và gọi xe cứu thương tới giúp cụ ông. 

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân tỏ ra phẫn nộ và cho rằng, may mắn chiếc khóa chỉ rơi trượt qua đầu chứ không rơi trúng vùng nguy hiểm, nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

o-khoa-roi-chung-cu-dai-thanh-0845020
Ô khóa rơi trúng đầu cụ ông đang đi bộ dưới sân chung cư. (Ảnh: Facebook)

Trước đó, cũng tại chung cư CT8C thuộc khu đô thị Đại Thanh đã xảy ra một trường hợp tương tự. Cụ thể, ngày 27/4, trong lúc đang chơi dưới sân tòa nhà CT8C, bất ngờ một đoạn thanh sắt dài hơn 1 mét rơi từ trên cao xuống, khiến 2 bà cháu bị thương.

photo-1-1556465064059946128445
Hình ảnh hiện trường sự việc do cư dân ghi nhận.

Vụ việc 2 bà cháu bị thanh sắt rơi trúng đầu cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội ngay sau đó. Được biết, đã có nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu bảo vệ tòa nhà đi kiểm tra tất cả các nhà có cửa sổ phía trên có hành lang, chấn song sắt phải có trách nhiệm với vụ việc. Ngoài ra, đa số các thành viên đều bày tỏ sự tức giận vì ý thức của một số người dân, vì đây không phải lần đầu xảy ra sự việc tương tự.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bé trai 1 tuổi chấn thương đầu vì bị chổi lau nhà từ tầng 17 chung cư rơi trúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO