Bún đậu Gốc Đa Hà Nội - Món ngon dân dã ăn một lần nhớ mãi

PV 29/01/2024 15:00

Nếu bạn yêu thích ẩm thực vỉa hè Hà Nội thì không thể bỏ qua món bún đậu mắm tôm. Trong vô vàn quán bún đậu vỉa hè thì quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch là một trong những quán bún đậu mắm tôm có tiếng nhất nhì Hà Nội.

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã mang đậm hương vị miền Bắc được thực khách trên cả nước yêu mến. Nghĩ đến bún đậu mắm tôm là nghĩ đến những miếng đậu chiên vàng giòn rụm béo ngậy, những miếng bún lá man mát chấm cùng mắm tôm chanh ớt chua cay đậm đà ăn kèm với rau kinh giới, sự kết hợp này đã tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt khó cưỡng cho món bún đậu mắm tôm.

Bún đậu Gốc Đa Hà Nội - Món ngon dân dã ăn một lần nhớ mãi- Ảnh 1.

Được đánh giá ngon mà giá cả lại bình dân giữa phố cổ Hà Nội, đặc biệt rất nhiều khách du lịch quốc tế ghé thăm.

Bí quyết được chị Thoa chủ quán Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch hiền hòa chia sẻ, một mẹt bún đậu ở quán bún đậu đầy đủ các loại topping như bún, đậu nóng hổi ngoài giòn trong mềm, chả cốm dẻo thơm, dồi sụn, nem rán, thịt luộc kèm theo nhiều loại rau ăn sống khác. Đa phần các thực khách đến đây để thưởng thức mắm tôm của quán. Vì món mắm tôm này pha rất khéo, rất vừa miệng, không bị lợ hay bị mặn mà dậy lên một mùi đặc trưng riêng. Bên cạnh đó chả cốm mềm dẻo, chắc thơm và còn nguyên hạt cốm cũng là điểm nhấn thu hút thực khách. Món ăn ngon là vậy nhưng không phải ai cũng ăn được mắm tôm, đó sẽ không phải là một trở ngại cho việc thưởng thức món bún đậu khi bạn biết cách pha nước mắm chấm bún đậu ngon, nước mắm cốt ngon sẽ là thành phần không thể thiếu để tạo ra một bát nước chấm tuyệt vời, nước đun sôi để nguội thêm đường, gừng, ớt, tỏi, rau mùi ta, sả, ớt, lá chanh băm càng nhỏ càng tốt rồi trộn đều lên, sau đó cắt đôi quả quất cho vào bát nước chấm vậy là ta đã có bát nước chấm bún đậu thơm ngon đặc biệt rồi đó.

Bún đậu Gốc Đa Hà Nội - Món ngon dân dã ăn một lần nhớ mãi- Ảnh 2.

Chị Nguyễn Thị Thoa chủ quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch

Mặc dù nằm trên vỉa hè nhưng quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch được bày trí rất gọn gàng và sạch sẽ, nhân viên thì rất nhiệt tình nên nó luôn là lựa chọn ưu tiên cho nhiều thực khách khi muốn thưởng thức món bún đậu khi đến Hà Nội.

Bún đậu Gốc Đa Hà Nội - Món ngon dân dã ăn một lần nhớ mãi- Ảnh 3.

Nhiều thực khách quốc tế như Malaysia ghé thăm quán
Món bún đậu mắm tôm ngon khiến mọi người nhớ mãi thì không thể nào bỏ qua món chủ đạo là đậu rán. Để có được những miếng đậu phụ cắt ra mà vẫn giòn, nóng hổi và không bị cháy là cả một sự khéo léo, cẩn thận của đầu bếp chính. Từng miếng đậu được chủ quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch chọn phải trắng, mềm và rán làm sao cho bên trong và bên ngoài đều có độ chín vàng, mềm, giòn tan và có mùi thơm lừng. Món ăn nhìn đơn giản thôi nhưng thực khách chỉ cần ăn thử một miếng thôi chắc chắn sẽ lại muốn ăn thêm nhiều hơn nữa.Sau món đậu rán giòn nóng hổi thì thực khách cũng không thể quên được món chả cốm hấp dẫn. Những miếng chả cốm mềm được rán chín vàng hòa quyện với mùi thơm của cốm – một món quà của lúa non thật dễ dàng quyến rũ thực khách thưởng thức món ăn dù chỉ là lần đầu tiên. Thêm vào đó trên mẹt bún đậu của quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch còn có thịt chân giò được cuộn chỉ luộc chín, nem rán giòn thơm, dồi heo của quán béo, giòn, ngon mà lại không bị mỡ quá nên càng kích thích vị giác của người ăn.Các mẹt bún đậu tại quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch có giá giao động từ 25.000 – 50.000 đồng, tùy loại topping khác nhau, kể cả ngày lễ, tết hay bán cho khách nước ngoài vẫn giữ nguyên như giá niêm yết.Bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch tuy có không gian nhỏ nhưng lại có tâm nên quán lúc nào cũng đông khách. Bún đậu Gốc Đa có đầy đủ giấy phép kinh doanh và chứng nhận an toàn thực phẩm nên quán luôn được khách hàng đánh giá là quán ăn sạch sẽ, thoáng đãng và phục vụ rất chu đáo.Hương vị bún đậu mắm tôm tại quán bún đậu Gốc Đa số 4 Ngõ Gạch quả thực là một trong những trải nghiệm khó quên mà bạn nên thử một lần nếu có cơ hội. Đây chắc chắn sẽ là địa chỉ mà bạn nên thử qua để được trải nghiệm một hương vị truyền thống và độc đáo của ẩm thực Hà Nội. Quán nằm là top 15 ẩm thực bún đậu Hà Nội và được khá nhiều bạn bè Sài Gòn review, đã các sàn TMĐT ăn uống tìm đến.Đia chỉ: Số 4, ngõ Gạch, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà NộiGiờ mở cửa: Từ 7h30 đến 22h30

Điện thoại: 0949505735


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bún đậu Gốc Đa Hà Nội - Món ngon dân dã ăn một lần nhớ mãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO