Cận cảnh thi công hầm xuyên núi dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam
•06/06/2024 15:54
Với chiều dài 3.200m nối hai tỉnh Quảng Ngãi - Bình Định, sau khi hoàn thành, hầm số 3 sẽ là hầm đường bộ dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam và là hầm đường bộ dài thứ 3 của cả nước sau Hải Vân và Đèo Cả.
Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hầm số 3 sẽ là hầm đường bộ dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam và là hầm đường bộ dài thứ 3 của cả nước , sau Hải Vân và Đèo Cả. Tuy nhiên, hầm số 3 có địa chất phức tạp nên công tác thi công được nhà thầu triển khai rất thận trọng nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn. Đến nay, ống hầm trái đã đào được 1.100m dài, ống hầm phải đã đào được 1.148m. Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hiện nay đơn vị triển khai 15 máy khoan hạng nặng khoan hầm, 100 đầu máy thiết bị cơ giới, cùng hơn 100 kỹ sư, công nhân làm việc theo ca, đảm bảo làm việc liên tục 24/24 giờ. Hầm số 3 tăng từ 4 mũi thi công lên 6 mũi thi công.
“Theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, nhưng đơn vị đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch, dự kiến sẽ đào thông trong tháng 6/2025, đến tháng 12/2025 sẽ thông toàn tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn”, ông Huy nói.
Hiện toàn dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang triển khai 43 mũi thi công với gần 3.400 nhân sự và hơn 1.380 đầu máy thiết bị. Sản lượng thực hiện tính đến hết tháng 5/2024 đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tương ứng hơn 27% tổng khối lượng. Riêng hạng mục hầm số 1 và hầm số 2 sẽ thi công hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị. Hạng mục cầu, phấn đấu thực hiện thi công 60/77 cầu, trong đó ưu tiên hoàn thành các cầu vượt đường ngang.
Cận cảnh thi công hầm xuyên núi dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.