Cận cảnh thi công hầm xuyên núi dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam
Với chiều dài 3.200m nối hai tỉnh Quảng Ngãi - Bình Định, sau khi hoàn thành, hầm số 3 sẽ là hầm đường bộ dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam và là hầm đường bộ dài thứ 3 của cả nước sau Hải Vân và Đèo Cả.
“Theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư, hầm số 3 sẽ hoàn thành sau 42 tháng thi công, nhưng đơn vị đang nỗ lực để thông hầm đường bộ cấp đặc biệt này sớm hơn kế hoạch, dự kiến sẽ đào thông trong tháng 6/2025, đến tháng 12/2025 sẽ thông toàn tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn”, ông Huy nói.
Hiện toàn dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang triển khai 43 mũi thi công với gần 3.400 nhân sự và hơn 1.380 đầu máy thiết bị. Sản lượng thực hiện tính đến hết tháng 5/2024 đạt hơn 4.000 tỷ đồng, tương ứng hơn 27% tổng khối lượng. Riêng hạng mục hầm số 1 và hầm số 2 sẽ thi công hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị. Hạng mục cầu, phấn đấu thực hiện thi công 60/77 cầu, trong đó ưu tiên hoàn thành các cầu vượt đường ngang.
Cận cảnh thi công hầm xuyên núi dài nhất dự án cao tốc Bắc Nam. |