'Chặn' hơn 20.000 killogram thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật nhiều 'không' suýt giao đến quán nhậu

10/04/2024 17:15

Ngày 10/4, Tổng cục QLTT cho biết, 20.035 kg thực phẩm đông lạnh có nhãn mác là ngôn ngữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh trên địa bàn phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang chứa trữ 20.035 kg thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật chưa qua sử dụng.

Nhãn mác hàng hóa đều có ngôn ngữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ.

Ước tính giá trị hàng hóa khoảng hơn 2 tỷ đồng nhưng cơ sở này không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

'Chặn' hơn 20.000 killogram thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật nhiều 'không' suýt giao đến quán nhậu- Ảnh 2.
Cận cảnh 20.035 kg thực phẩm đông lạnh có nhẫn mác là ngôn ngữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng cục QLTT cho biết,  thực phẩm bẩn là một vấn nạn nhức nhối đối với người tiêu dùng hiện nay. Sử dụng các loại thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng tới quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Vì vậy, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt liên quan tới các mặt hàng về an toàn thực phẩm phục vụ hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
'Chặn' hơn 20.000 killogram thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật nhiều 'không' suýt giao đến quán nhậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO