Không ít người thắc mắc liệu chứng từ khấu trừ thuế TNCN xuất sau thời điểm chi trả thu nhập cho người lao động có được không? Cùng theo dõi câu trả lời tại bài viết
Như vậy, căn cứ vào các quy định nêu trên, tổ chức/cá nhân chi trả thu nhập phải xuất chứng từ ngay tại thời điểm thực hiện khấu trừ thuế TNCN mà không được xuất sau. Các doanh nghiệp cần lưu ý phân biệt thời điểm xuất (lập) chứng từ khấu trừ thuế TNCN với thời điểm cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho người lao động để tránh thực hiện không đúng quy định của pháp luật.
STT | Nội dung |
1 | Tên chứng từ khấu trừ thuế, ký hiệu mẫu chứng từ khấu trừ thuế, ký hiệu chứng từ khấu trừ thuế, số thứ tự chứng từ khấu trừ thuế |
2 | Tên, địa chỉ, mã số thuế của người nộp |
3 | Tên, địa chỉ, mã số thuế của người nộp thuế (nếu người nộp thuế có mã số thuế) |
4 | Quốc tịch (nếu người nộp thuế không thuộc quốc tịch Việt Nam) |
5 | Khoản thu nhập, thời điểm trả thu nhập, tổng thu nhập chịu thuế, số thuế đã khấu trừ; số thu nhập còn được nhận |
6 | Ngày, tháng, năm lập chứng từ khấu trừ thuế |
7 | Họ tên, chữ ký số của người trả thu nhập |
Theo đó, doanh nghiệp khấu trừ thuế được tự xây dựng hệ thống phần mềm để sử dụng chứng từ điện tử, không bắt buộc phải đăng ký, thông báo phát hành, chuyển dữ liệu điện tử đến Cơ quan Thuế.
Khi sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử, doanh nghiệp không phải thực hiện thủ tục báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế với cơ quan thuế.Như vậy, hiện nay, doanh nghiệp không phải báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế như trước đây.Trên đây là giải đáp các vấn đề liên quan đến việc chứng từ khấu trừ thuế TNCN xuất sau thời điểm chi trả thu nhập được không, nếu còn bất kỳ vướng mắc nào, bạn đọc hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 19006192 để được giải đáp kịp thời.Để cập nhật nhanh nhất các văn bản về Thuế, Kế toán, Tài chính hãy đăng ký ngay Gói Kế toán của LuatVietnam