Công viên Thanh Hà đóng cửa sau vụ bé trai 6 tuổi đuối nước thương tâm

Thanh Hải 24/09/2019 09:04

PLBĐ - Chỉ trong vòng 3 tháng, đã có liên tiếp 2 trường hợp trẻ nhỏ tử vong sau khi vui chơi tại công viên nước Thanh Hà (Hà Nội). Hiện, phía cổng chính của công viên này đã ra thông báo tạm dừng hoạt động.

Tại công viên nước Thanh Hà (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) lại vừa xảy ra vụ đuối nước nghiêm trọng khiến bé trai 6 tuổi tử vong.

Sau vụ việc, theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Trí thức trẻ, công viên nước Thanh Hà đã tạm dừng hoạt động và bên ngoài cổng chính đặt tấm biển lớn với nội dung: "Công viên nước đang trong thời gian duy tu, bảo dưỡng nên tạm dừng hoạt động...".

Thông tin với phóng viên về sự việc trên, 1 vị lãnh đạo UBND phường Phú Lương cho biết sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã lập biên bản và tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Capture
Lối ra vào soát vé đặt biển thông báo tạm dừng hoạt động. (Ảnh: Người đưa tin)

Trước đó Thông tấn xã Việt Nam cho biết, vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 15h ngày 22/9, một bé trai 6 tuổi (quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được người nhà đưa vào Công viên nước Thanh Hà chơi. Trong quá trình vui chơi tại đây, không may cháu bé đã bị đuối nước.

Ngay khi phát hiện, người nhà và nhân viên công viên nước đã tiến hành sơ cứu cho cháu bé. Sau đó, cháu bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng do ngạt nước quá nặng, đến khoảng 4h ngày 23/9, cháu bé đã tử vong.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

co-ng-vie-n-nu-o-c
Công viên nước Thanh Hà nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, đây không phải là trường hợp đuối nước đầu tiên xảy ra tại công viên này. Trước đó, chiều 12/6 vừa qua, sau 3 ngày mở cửa, tại đây cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là cháu Phùng Văn K. (SN 2017, trú tại tổ 22, phường Phú Lương, quận Hà Đông).

Cháu K. được người thân đưa vào công viên nước Thanh Hà vui chơi và tắm. Khi đang cùng người nhà vui chơi trên đoạn sông lười thì bất ngờ cháu K. ngã phao rơi xuống nước.

Lúc này, mẹ cháu vội tri hô cứu nạn và đội cứu nạn công viên nước Thanh Hà đã có mặt vớt cháu lên và tiến hành sơ cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện 103 cấp cứu.

Đến khoảng 23h cùng ngày, gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 5h30  ngày 13/6, cháu K. đã tử vong.

tu-vong
Hình ảnh bé trai bị đuối nước tử vong trước đó. (Ảnh cắt từ clip)

Đáng nói, thời điểm đó, Công ty TNHH dịch vụ giải trí và thể thao Thanh Hà chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bơi, lặn. Công viên này cũng chưa được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép đủ điều kiện bơi, lặn. Các nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế chưa có chứng chỉ nghiệp vụ và bằng cấp theo quy định.

Ngoài phạt ban quản lý công vụ 20 triệu đồng, cơ quan chức năng yêu cầu công viên nước dừng toàn bộ các hoạt động bơi, lặn cho đến khi khắc phục xong tồn tại.

Công viên nước Thanh Hà có chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh, được mệnh danh là công viên nước lớn nhất Thủ đô. Công viên mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10/6, một số hạng mục vẫn đang dang dở hoàn thiện.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công viên Thanh Hà đóng cửa sau vụ bé trai 6 tuổi đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO