Đau lòng vụ 6 người chết và mất tích, 5 người nhập viện khi tắm biển ở Bình Thuận

Thanh Hải 10/08/2019 23:55

PLBĐ - Một nhóm du khách đang tắm biển ở Bình Thuận thì bị sóng lớn cuốn ra xa. Trong số 4 nạn nhân tử vong khi tắm biển có 3 người là khách du lịch, 1 người là nhân viên cứu hộ.

Theo thông tin trên báo Giao thông, vào khoảng 17h chiều 10/8, một nhóm du khách đều làm ở một công ty tại tỉnh Bình Dương đến nghỉ dưỡng tại một resort ở xã Tân Tiến, thị xã La Gi (Bình Thuận) xuống biển tắm, mặc dù biển động mạnh.

Trong lúc tắm biển, nhóm người này không may bị sóng biển cuốn trôi ra xa. Nhiều người dân địa phương đã tìm cách cứu nạn, hô hấp nhân tạo và đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến 4 người chết, 5 người nhập viện cấp cứu và 2 người khác còn đang mất tích.

tam-bien-o-binh-thuan-4-nguoi-chet-2-nguoi-mat-tich-hinh-anh11565444976969724097
Các nạn nhân được người dân vớt đưa lên bờ để cấp cứu. (Ảnh: Khoa Lê)

Tối cùng ngày, trả lời phóng viên VTC News, ông Phạm Văn Nam - Bí thư Thị ủy La Gi (Bình Thuận) xác nhận vụ việc trên.

"Hiện tại, có 3 nạn nhân nữ và một nam nhân viên cứu hộ thiệt mạng. Tôi vừa chỉ đạo anh em đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân, ngoài ra cử lực lượng phong tỏa hiện trường để xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân mất tích", ông Nam nói. 

Liên quan đến vụ 4 người chết đuối khi tắm biển tại Bình Thuận, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho hay, đơn vị đang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Ga Li tích cực điều trị cho 6 nạn nhân đang cấp cứu.

0cfaee6cd02737796e36
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: Tuấn Kiệt)

Cũng thông tin về vụ việc, báo Thanh niên cho biết, danh tính 4 nạn nhân thiệt mạng được gồm: Bùi Lương Thoa (sinh năm 1996, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Ngà (sinh năm 1996, quê Lâm Đồng), Đoàn Thị Tuyết Loan (sinh năm 1996, trú Dĩ An, Bình Dương) và Nguyễn Minh Tâm (sinh năm 1963, trú Hàm Tân, Bình Thuận; là người cứu hộ địa phương).

6 người đang được cấp cứu tại bệnh viện gồm: Nguyễn Văn An (sinh năm 1983, quê Hải Dương), Trần Anh Đài (sinh năm 1994, quê Cái Bè, Tiền Giang), Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1996, quê Thăng Bình Quảng Nam), Nguyễn Thị Thúy Hoa (1996, Đông Hà, Quảng Trị) Lê Thị Minh Thư (sinh năm 1987, Củ Chi, TP.HCM), Trường Minh (1987, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận).

2 người mất tích là Mai Hữu Thoại (sinh năm 1993), Hồ Duy Phương (sinh năm 1992, ở Tam Kỳ, Quảng Nam).

Được biết, UBND thị xã La Gi đã hỗ trợ 2 triệu đồng/gia đình có người tử vong; người cấp cứu tại bệnh viện 1 triệu đồng/người.

Cùng ngày, một vụ đuối nước thương tâm cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Cụ thể, Tri thức trực tuyến đưa tin, vụ việc đau lòng xảy ra tại bãi Đá Ông Địa, thuộc phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết, Bình Thuận) làm anh Nghiêm Xuân Việt (43 tuổi, trú tại TP.HCM) tử vong vào lúc 5h30 ngày 10/8.

20171230_161811
Bãi đá Ông Địa, nơi xảy ra vụ đuối nước. (Ảnh: Tuấn Kiệt)

Được biết vào thời điểm trên, 2 du khách xuống tắm biển bất ngờ bị sóng lớn cuốn trôi. Người dân đi tắm biển phát hiện đã quăng phao cứu được một người, riêng anh Việt bị sóng cuốn ra xa. Sau đó, nạn nhân trôi dạt vào bờ nhưng đã tử vong.

Được biết, anh Việt đi du lịch cùng với công ty. Cả đoàn vừa đến TP Phan Thiết nhận phòng sau đó tổ chức nhậu. Sau đó, 2 người ra tắm biển thì gặp nạn.

Bãi đá Ông Địa là 1 điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết ở đây có dòng nước xoáy nên rất nguy hiểm. Từ đầu năm 2019, khu vực này liên tục xảy ra nhiều vụ đuối nước.

Cũng theo người dân địa phương, hiện nay trên vùng biển Bình Thuận thời tiết rất xấu, có nhiều sóng lớn bất thường nên du khách cần cẩn thận hơn khi tắm biển vào thời điểm này.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đau lòng vụ 6 người chết và mất tích, 5 người nhập viện khi tắm biển ở Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO