Đi tắm sông cùng nhóm bạn, 3 học sinh lớp 6 đuối nước thương tâm

Thanh Hải 01/07/2020 08:10

PLBĐ - Trời nắng nóng, 4 học sinh cấp 2 ở Hà Tĩnh rủ nhau ra sông tắm mát thì không may 3 em bị đuối nước tử vong thương tâm.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Viết Hùng - Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh lớp 6 tử vong.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 30/6, tại khu vực sông Rào Trổ, đoạn qua địa bàn xã Yên Hồ (huyện Đức Thọ).

Thời điểm trên, 4 em nhỏ gồm: Vũ Lê N., Nguyễn Đức U., Phạm Thị D. (trú xã Yên Hồ) và Nguyễn Hà L. (trú xã Quang Vĩnh), cùng học lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Biểu rủ nhau ra sông Rào Trổ tắm.

Trong lúc tắm, 3 em N., U., L. bị nước cuốn mất tích. Em Phạm Thị D. bơi được vào bờ, hô hoán người ứng cứu nhưng không có ai nên đã chạy về nhà báo với người lớn.

Tuy nhiên, khi người lớn ra tới hiện trường thì cả 3 em đã bị chìm dưới sông.

chet-duoi-thuong-tam-21312738
Thi thể của 3 học sinh xấu số được đưa lên bờ. (Ảnh: Quốc Hiệp)

Được biết, ngay khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường lặn xuống tìm thi thể các em. Đến khoảng 18h10 cùng ngày, thi thể 3 em học sinh mới được tìm thấy và vớt lên bờ.

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình đưa về nhà tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương.

Theo một lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Biểu, có thể do nắng nóng, 3 em học sinh rủ nhau đi tắm sông rồi xảy ra vụ việc.

Về sự việc tương tự, lãnh đạo UBND xã Kim Bôi (Kim Bôi, Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn cũng xảy ra vụ đuối nướckhiến 1 nữ sinh tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 15h30 ngày 30/6, nhóm học sinh gồm 5 em từ lớp 7 đến lớp 9 rủ nhau ra sông Bôi thuộc địa phận giáp ranh giữa xóm Bôi Câu và Xóm Yên (xã Kim Bôi) chơi rồi xuống tắm.

Khi các em đang vui đùa thì 1 em bị sụt xuống hố nước sâu. Những em trong nhóm đi cùng vội bơi lại ứng cứu. Một số truy hô người lớn tới giúp. Nạn nhân được đưa lên bờ và đưa đi Trạm y tế xã Kim Bôi cấp cứu nhưng đã tử vong.

nu-sinh-lop-9-duoi-nuoc-tren-song-boi-hinh-anh0742860846
Sông Bôi nơi nữ sinh gặp nạn. (Ảnh: Công lý)

Danh tính người bị nạn là em Bùi Th.B.H. (SN 2005, trú tại xóm Yên, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi), hiện đang là học sinh lớp 9. Em H. được đánh giá là hiền lành, có học lực khá, sống chan hòa, được bạn bè, thầy cô yêu quý.

Trước đó, ngày 29/6, một vụ đuối nước thương tâm khác cũng đã xảy ra ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Nạn nhân là 3 em học sinh cùng lớp 8.

Vụ việc xảy ra vào lúc 13h chiều 29/6, khi 5 học sinh lớp 8A5 Trường THCS Hiệp Thạnh (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) rủ nhau đến tắm tại suối Liên Khương.

Tại đây, cả 5 học sinh đã bị nước cuốn, trong đó có 2 em may mắn thoát nạn, 3 học sinh còn lại bị đuối nước và mất tích.

1-1593439918642819787997
Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể các em học sinh bị đuối nước. (Ảnh: Tổ Quốc)

Có thể nói, tai nạn đuối nước ở trẻ em đang là một vấn đề gây nhức nhối trong dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý của mỗi gia đình và nghiêm trọng hơn là đến sự sống còn và phát triển của trẻ em.

Những vụ việc đau lòng trên, tiếp tục là hồi chuông cảnh báo tới các gia đình, nhà trường và cơ quan chức năng về tình trạng trẻ em đuối nước trên địa bàn. Việc học bơi, rèn luyện kỹ năng ứng phó với các sự cố để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của trẻ em, học sinh là vô cùng cần thiết.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đi tắm sông cùng nhóm bạn, 3 học sinh lớp 6 đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO