Điểm tên 5 dự án bất động sản tại Tp.HCM được gỡ vướng pháp lý hoàn toàn

Tiểu Bảo 02/08/2024 08:04

Đến nay Tp.HCM đã có 5 dự án được giải quyết hoàn toàn và 25 dự án đang được các sở, ngành tham mưu xử lý theo thẩm quyền.

UBND TPHCM vừa báo cáo Bộ Xây dựng tiến độ giải quyết những vướng mắc về thủ tục pháp lý của 64 dự án bất động sản trên địa bàn TP.

Theo đó, từ khi thành lập vào tháng 5/2023 đến nay, Tổ công tác của Tp.HCM đã có 9 cuộc họp và ban hành 15 thông báo kết luận, xem xét giải quyết cho 30 dự án bất động sản.

Đến nay đã có 5 dự án được giải quyết hoàn toàn và 25 dự án đang được các sở, ngành tham mưu xử lý theo thẩm quyền. 5 dự án được tháo gỡ, gồm: dự án The Metropole Thủ Thiêm của Công ty CP Quốc Lộc Phát; khu nhà ở xã hội của Công ty CP VTHouse và Công ty CP Tâm Giao; dự án của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam; khu chung cư và thương mại Metro Star của Công ty CP Đầu tư Metro Star; và Celadon City của Công ty CP Gamuda Land.

Từ cuối năm 2023 đến nay, UBND Tp.HCM đã có nhiều cuộc họp với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý của 64 dự án bất động sản do cơ quan này chuyển đến.

Thời gian tới, Tổ công tác của Tp.HCM tiếp tục rà soát các dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình chấp hành quy định pháp luật để có hướng xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điểm tên 5 dự án bất động sản tại Tp.HCM được gỡ vướng pháp lý hoàn toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO