Định giá thị trường mỹ phẩm 2,3 tỷ USD, tăng 15-20%/năm: DN Malaysia chọn Việt Nam làm thị trường ‘oversea’ chính sau 3 tháng bán online

Tri Túc 08/08/2024 15:42

Chúng tôi gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 4 trên nền tảng e-commerce, sau đó có mặt tại các cửa hàng bán lẻ của Guardian. Cho đến nay, về thương mại điện tử, Yukazan đang chứng kiến mức tăng trưởng hai con số hàng tháng”, đại diện hào hứng chia sẻ.

Được biết, Yukazan là một thương hiệu về chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ của Malaysia, danh mục sản phẩm hiện khá đa dạng từ các mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cho đến một số mặt hàng sức khoẻ thiết yếu như: miếng dán hạ sốt, khẩu trang…

Yukazan được thành lập vào năm 2009 với tên Shills Beauty. Đến năm 2023, Công ty đã mở rộng lên hơn 200 SKU. Yukazan là một phần của Tập đoàn MKA toàn cầu - thành lập từ năm 1995 và có trụ sở chính tại Malaysia. Tập đoàn MKA hoạt động trong nhiều ngành, bao gồm ô tô, sản xuất, CNTT, sắc đẹp & sức khỏe, F&B, nông nghiệp và phân phối. Vào năm 2021, Yukazan đã đổi thương hiệu từ Shills Beauty thành MKA Joycare để phù hợp với sứ mệnh rộng lớn hơn của Tập đoàn MKA.

Ngoài Malaysia, Yukazan đã có mặt ở một số nước châu Á như: Việt Nam, Singapore, Hồng Kông, Indonesia và Brunei. Trong đó, bà Lee Joyce đặc biệt nhấn mạnh chọn Việt Nam là thị trường "oversea" chính và đã có văn phòng 10 năm qua, trong khi ở các quốc gia còn lại Yukazan chỉ mới phân phối.

"Chúng tôi gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 4 trên nền tảng e-commerce, sau đó có mặt tại các cửa hàng bán lẻ của Guardian. Cho đến nay, về thương mại điện tử, Yukazan đang chứng kiến mức tăng trưởng hai con số hàng tháng",đại diện hào hứng chia sẻ.

Chiến lược cho ba năm tới, Yukazan đặt mục tiêu trở thành thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được biết đến rộng rãi tại Việt Nam. Riêng năm 2024, thương hiệu xác định là năm đầu tư và sẽ tập trung xây dựng sự hiện diện trên thị trường, mở rộng các kênh phân phối.

Sang năm thứ 2 và thứ 3, Công ty dự kiến sẽ xem xét nội địa hóa thị trường độc quyền cho sản phẩm, tăng doanh số bán hàng và quan hệ đối tác chiến lược để đảm bảo tăng trưởng bền vững và dẫn đầu thị trường cho Yukazan tại Việt Nam.

Định giá thị trường mỹ phẩm 2,3 tỷ USD, tăng 15-20%/năm: DN Malaysia chọn Việt Nam làm thị trường ‘oversea’ chính sau 3 tháng bán online- Ảnh 1.

Ảnh: Bà Lee Joyce - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Yukazan.

Thực tế, thị trường làm đẹp Việt Nam đang ngày càng tăng trưởng và thu hút nhiều "tay chơi" nội ngoại. Báo cáo tổng quan ngành Làm đẹp năm 2023 trên 5 sàn TMĐT ở Việt Nam (Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki, Sendo) từ Metric cho thấy, tổng doanh thu toàn ngành là 37.700 tỷ đồng, với doanh số đạt 341 triệu sản phẩm, tăng trưởng trên 50% so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của ngành Mỹ phẩm thông qua thương mại điện tử được dự đoán sẽ duy trì ở mức 20-30% trong 5 năm tới.

Theo nghiên cứu của Euromonitor International, trong giai đoạn 2018 - 2022, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam sử dụng các sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên đến 86%. Dự kiến, tốc độ tăng trưởng hằng năm của thị trường mỹ phẩm trong thời gian tới sẽ ở mức 15 - 20%. Dự đoán đến năm 2026, tổng doanh thu ngành hàng mỹ phẩm lên tới 3,5 tỷ USD.

Đây cũng là một cuộc chiến vô cùng khốc liệt giữa các thương hiệu. Trong đó, đến 90% thị phần được chia bởi các tập đoàn lớn trên thế giới như L'Oreal Vienam, Shiseido, AmorePacific (nổi tiếng với các thương hiệu Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Etude House, Innisfree…).

Thống kê thị phần các hãng mỹ phẩm Việt bởi Euromonitor International cho thấy, giai đoạn 2018-2022, thị phần của top 10 chiếm 80,7% thị trường. Trong đó, nếu so với năm 2018, L'Oreal Vienam giữ vững ngôi vương với thị phần 18% - tăng thêm 3% trong khi Shiseido giảm 1,8% còn 11,3%.

Khi được hỏi với một thị trường quá nhiều lựa chọn và cạnh tranh như vậy, Yukazan nghĩ mình sẽ tồn tại như thế nào, bà Lee Joyce cho biết đúng là Việt Nam rất nhiều thương hiệu, nhưng nhãn nhận thấy tất cả các sản phẩm đều giống nhau về nguyên liệu, công dụng….

Yukazan khi vào Việt Nam sẽ mang vào những sản phẩm không có "tương tự", không chỉ ở mảng mỹ phẩm làm đẹp mà cả HealthCare như Miếng dán trị ho Hydrogel.... Theo đại diện Yukazan, đây là sản phẩm chức năng đầu tiên ở Malaysia, doanh số đạt hơn 300.000 chiếc chỉ trong vòng 4 tháng ra mắt.

Ngoài ra, các sản phẩm của Yukazan theo bà Lee Joyce cũng sẽ cạnh tranh bởi thành phần thiên về tự nhiên, điều này phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh và ưu tiên mỹ phẩm thuần chay đang lên ngôi ở Việt Nam. Với Yukazan, mọi hoạt chất thành phần khách hàng đều có thể truy xuất được nguồn gốc và tra cứu, Công ty rất cởi mở chia sẻ thông tin thành phần sản phẩm.

"Mục tiêu của Yukazan sẽ đạt 2.000 cửa hàng bán sản phẩm trong 3 năm tới", bà Lee Joyce nói.

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Định giá thị trường mỹ phẩm 2,3 tỷ USD, tăng 15-20%/năm: DN Malaysia chọn Việt Nam làm thị trường ‘oversea’ chính sau 3 tháng bán online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO