Doanh nghiệp công khai bán sữa giả về giá trị sử dụng, công dụng không niêm yết giá

02/08/2024 14:37

Một doanh nghiệp ở Bình Dương vừa bị xử phạt 190 triệu đồng vì không niêm yết giá bán sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và buôn bán thực phẩm giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Ngày 2/8, Tổng cục QLTT cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Quyết định xử phạt doanh nghiệp B.A.P kinh doanh sữa với số tiền gần 190.000.000 đồng vì các hành vi không niêm yết giá và buôn bán thực phẩm giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Vụ việc được lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phát hiện khi kiểm tra đột xuất một chi nhánh thuộc doanh nghiệp B.A.P (có địa chỉ tại Bình Dương). Công ty và chi nhánh trực thuộc này chuyên kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung trên địa bàn huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Doanh nghiệp công khai bán sữa giả về giá trị sử dụng, công dụng không niêm yết giá- Ảnh 2.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận rất nhiều sản phẩm sữa giả về giá trị sử dụng và công dụng.

Đoàn đã tiến hành lấy 03 mẫu sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung để gửi thử nghiệm chất lượng.

Qua đánh giá, cả 03 mẫu này đều là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng vì có các chỉ tiêu chất lượng chủ yếu tạo nên công dụng của sản phẩm chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với mức tối thiểu quy định tại tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, công bố áp dụng.

Ước tính tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 30.000.000 đồng.

  • Dầu xả Intasilk của Công ty TNHH Hùng Đông Tinh buộc thu hồi để tiêu hủy

    Dầu xả Intasilk của Công ty TNHH Hùng Đông Tinh buộc thu hồi để tiêu hủyĐỌC NGAY

Tuy nhiên, do vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên ngày ngay sau đó, lực lượng quản lý thị trường đã lập thủ tục chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an huyện Chợ Gạo để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đến ngày 08/7/2024, Công an huyện Chợ Gạo chuyển trả hồ sơ cho Đội QLTT số 4 (Cục QLTT tỉnh Bình Dương) xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 19/7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp B.A.P về các hành vi không niêm yết giá và buôn bán thực phẩm giả về giá trị sử dụng, công dụng. Tổng số tiền phạt là 190 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp công khai bán sữa giả về giá trị sử dụng, công dụng không niêm yết giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO