Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức 21/04/2024 07:19

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên- Ảnh 1.
Du khách tham quan tại tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ HànhVietluxtour cho biết, nhiều tour đến Điện Biên dịp lễ 30/4 và 1/5đã hết chỗ từ sớm do lượng kháchđangtăng cao, đặc biệt các tour di chuyển bằngmáy bay đã "khóa sổ". Nguyên nhân là do người dân muốn khám phá, tìm hiểu về tỉnhĐiện Biên nhân dịpkỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1945 - 7/5/2024). Năm nay, để thu hút du khách đến Điện Biên, công ty cũng giới thiệu các đường tour mới và đặc sắc. Các đường tour này thường là kết hợp thăm quan Điện Biên và thăm quan một số điểm đến tại khu vực Tây Bắc.Tương tự, bà Phạm Phương Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP truyền thông Du lịch Việt cho biết, công ty cócác chương trìnhdu lịchĐiện Biên với mức giá trọn gói, đã bao gồm vé máy bay. Đây là giá vé máy bay được đặt theo seri booking. Đến thời điểm này, các tuyến tour Điện Biên bằng máy bay và đi từ TP Hồ Chí Minh - Điện Biêncũngđã ngưng nhận khách do đã bán đủ số lượng. So với các năm trước, tour đi bằng ô tô từ Hà Nội - Điện Biên của nhiều đoàn cựu chiến binh đến nhân dịp kỳniệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng tănggần gấp đôi so với cùng kỳ.

"Năm nay, nhu cầu đến du lịch Điện Biên tăng cao cónhiều nguyên nhân. Trước tiên là dohiệu ứng từ chương trình quảng bá của tỉnh Điện Biên tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội năm 2023, nêndu khách các tỉnhbiết đến nhiều hoạt động kỷniệm ý nghĩa đã đăng kýmua tour để tham quan, du lịch và kèm theo dự lễ kỷniệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngoài ra,du lịch Điện Biên hiện cũng đã sự đầu tư vào điểm văn hóa, lịch sửđể tạo nên các sản phẩm du lịch mới. Trong đó, tour tìm hiểu lịch sử kết hợpthăm quan các vườn hoa anh đào đang thu hút du khách...", bà Phạm Phương Anh cho biết thêm.

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên- Ảnh 2.
Đoàn du khách TP Hồ Chí Minh lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về trận đánh tại Đồi A1 trong trận đánh Điện Biên Phủ.
Đa số tour các công ty đã và đangchàobán là tour 2 ngày đến Điện Biên bằngô tô từ Hà Nội, bằng máy bay từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội...; tour dài ngày bằngmáy bay từ TP Hồ Chí Minhvới các điểm đến Điện Biên - A Pa Chải - Mộc Châu 4 ngày 3 đêm (khoảng 8 triệu đồng),Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa 5 ngày 4 đêm (khoảng 9 triệu đồng), Mai Châu - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Yên Bái - Mù Cang Chải 6 ngày 5 đêm (khoảng 10 triệu đồng)....Tuy nhiên, đại diện các công ty lữ hành cho biết, hiện nayhạn chế của điểm đến Điện Biên là số lượng dịch vụ lưu trú hơi ít, nên các công ty du lịch rất vất vả trong việc chọn nơi ăn chốn nghỉ phù hợp theo tiêu chuẩn của khách.Bà Phương Anh cho biết, công typhải đặt phòng tại Điện Biên từ tháng 3 để đáp ứng lượng nhu cầu du khách đến đây. Ngoài ra, công ty còn giới thiệu cho du khách chọn các điểm nghỉ ngơi làhomestay, nhà nghỉ... Hiện nay, các điểmtham quannổi tiếng của Điện Biên đang được nhiều du khách yêu thích như cột mốc Ngã ba biên giới Việt, Lào, Trung: A Pa Chải; các điểm di tích lịch sử trong trận đánh Điện Biên Phủ...

Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các hãnghàng không cũngđã thông báo tăng gấp đôi tần suất chuyến bay đến Điện Biên từ ngày 3/5. Cụ thể, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minhvới Điện Biên lên 28 chuyến bay/tuần. Theo đó, đường bay Hà Nội - Điện Biên sẽ tăng lên 14 chuyến bay trong tuần từ 3 đến 11/5, bên cạnh 14 chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minhvà Điện Biên mỗi tuần mà hãng đang khai thác.

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên- Ảnh 3.
Các hãng hàng không sẽ tăng chuyến bay từ các địa phương đến Điện Biên để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tương tự, hàng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng tăng tần suất bay cao điểm phục vụ lễ kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lênkhaithác thêm 3 chuyến bay mỗi ngày, từ Hà Nội đi Điện Biên vàngược lại trong thời gian từ ngày 3 -8/5.Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác các chuyến bay giữa Hà Nội và Điện Biên với tần suất 11 chuyến mỗi tuần, tăng mạnh so với giai đoạn đầu khi sân bay Điện Biênmới hoạt động trở lại.Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, toàn tỉnh hiện có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Con số này khá khiêm tốn so với nhu cầu của du khách trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơicủa du khách, tỉnh cũng khuyến khích cho các hộ dân đăng ký dịch vụ lưu trú trong thời gian cao điểm này. Tuy nhiên, các cơ sở này phải tuâncác điều kiện về lưu trú, đáp ứng điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch.

Tính đến nay, tỉnhđã có 102 hộ đăng ký và đáp ứng các điều kiện phục vụ lưu trú cho khách du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, bao gồm cả nhà xây và nhà sàn với khả năng phục vụ khoảng 1.380 người.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO