Dùng xăng đốt người tình vì ghen tuông

Quang Thạnh 05/06/2024 13:07

Ngày 5/6, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Gia Kỳ (SN 1987, trú tại phường Thủy Biều, TP. Huế) về tội "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 16 giờ ngày 21/7/2022, chị N.T.T.V. gọi điện rủ Kỳ về nhậu tại phòng trọ của mình ở đường Thanh Hải, phường Trường An, TP. Huế. Kỳ và chị V. có mối quan hệ tình cảm, Kỳ đã ly hôn, còn chị V. sống một mình sau khi có mâu thuẫn với chồng.

ghentuong.jpg
Bị cáo Ngô Gia Kỳ tại phiên tòa sơ thẩm.

Kỳ rủ thêm hai người bạn đến nhậu cùng. Trong lúc uống rượu, Kỳ và V. xảy ra cãi vã. Đến khoảng 18 giờ, mâu thuẫn giữa hai người căng thẳng hơn khiến một người bạn của Kỳ bỏ về, chỉ còn anh Lê Văn Th. ở lại.

Kỳ tức giận và dọa sẽ đốt hết đồ trong phòng nếu chị V. bỏ đi. Sau đó Kỳ mua hai chai xăng và mang về phòng trọ. Khi Kỳ giật điện thoại từ tay chị V. và hỏi về tin nhắn với chồng cũ của V., hai người tiếp tục cãi nhau.

Kỳ dùng chai xăng hắt lên người V. và sau đó bật lửa làm lửa bùng cháy. Kỳ và anh Th. đã cố gắng dập lửa và đưa chị V. đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhưng do bỏng nặng, chị V. tử vong vào ngày 27/7/2022.

Tại phiên tòa, Kỳ đã khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc nhưng phủ nhận việc mình bật lửa gây cháy, đổ lỗi cho chị V. tự bật lửa. Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi và lời khai của nhân chứng tại phiên tòa đủ căn cứ để kết tội bị cáo về hành vi “Giết người”.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Gia Kỳ 20 năm tù về tội “Giết người” và buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho 2 con của bị hại cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dùng xăng đốt người tình vì ghen tuông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO