Thứ Sáu, 22/11/2024
Mới nhất
Multimedia
Đời sống
Horoscope
Pháp luật
Bạn đọc
Tiêu dùng 365
Doanh nghiệp
Luật sư của bạn
Mới nhất
Multimedia
Đời sống
Horoscope
Pháp luật
Bạn đọc
Tiêu dùng 365
Doanh nghiệp
Luật sư của bạn
đường sắt
Tin tức cập nhật liên quan đến đường sắt
Từ nay đến Tết 2025, chợ đầu mối, điểm kinh doanh gần đường sắt, khu vực đông dân cư sẽ bị kiểm soát hàng hóa chặt chẽ
Theo Tổng cục QLTT, từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, lực lượng chức năng tập trung kiểm soát thị trường, ngăn hàng lậu tại các chợ đầu mối, các điểm kinh doanh gần đường sắt, đường bộ và khu dân cư đông đúc…
Doanh nghiệp
Nhiều nơi ở Quảng Bình vẫn chìm trong biển nước, tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt
Mưa lớn khiến nước tại các sông ở Quảng Bình lên nhanh khiến nhiều địa phương tại tỉnh này chìm trong biển nước, hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng do mưa lũ.
Rác thải và quán cóc, hàng rong bủa vây các nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tình trạng hàng loạt dịch vụ ăn theo tiếp tục phát triển và bủa vây nhiều ga dọc tuyến Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt trong nhiều năm nay.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Dùng vốn đầu tư công, không lo "bẫy nợ"
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng hơn 67 tỷ USD, đây là dự án chưa từng có tiền lệ trong lịch sử phát triển hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Dư luận rất quan tâm về khả năng và kế hoạch thu xếp nguồn vốn thực hiện dự án và có nên lo lắng về "bẫy nợ" khi vốn đầu tư đường sắt tốc độ cao vào loại siêu khủng này?
Sun Group đề xuất làm tuyến đường sắt nhẹ TPHCM - Tây Ninh chiều dài gần 100km
Tuyến đường sắt nhẹ (LRT) sẽ chạy dọc theo tuyến đường ven sông Sài Gòn, kết nối thẳng tới Tây Ninh với chiều dài gần 100km, tạo hành lang phát triển du lịch xuyên suốt, thúc đẩy kinh tế, xã hội của toàn Vùng Đông Nam Bộ phát triển xứng với tiềm năng.
Sắp có xe điện đón khách từ khu dân cư đến ga đường sắt đô thị ở Hà Nội
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường, sắp tới thành phố sẽ có thêm xe điện 4 bánh để đưa khách từ các khu dân cư đến các ga đường sắt đô thị.
PVN giảm lợi nhuận, EVN 'tiếp tục lỗ', đường sắt nối dài tin vui
Lợi nhuận hợp nhất của PVN giảm 19.708 tỷ; EVN âm 23 nghìn tỷ. Hãng hàng không quốc gia gặp khó về tài chính, trong khi đó ngành đường sắt nối dài tin vui với năm thứ hai liên tiếp có lãi với gần 25 tỷ đồng.
Phê duyệt tuyến đường 6 làn xe nối Đông Anh với Bắc Ninh
Tuyến đường có tổng chiều dài 1,84km và mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe. Điểm đầu của tuyến đường giao với đường gom Quốc lộ 3 mới, điểm cuối tại ranh giới giữa huyện Đông Anh với TP. Từ Sơn (Bắc Ninh).
Hà Nội duyệt 2 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc quy mô 3.000ha
Hà Nội vừa phê duyệt 2 đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc, tỷ lệ 1/2000 với quy mô gần 3.000ha, dân số quy hoạch lên tới 220.000 người.
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể
Ngày 05/10/2024, Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Các ga gần nhau, tàu có chạy được vận tốc 350km/h?
Bộ GTVT khẳng định tàu đường sắt cao tốc Bắc - Nam có thể chạy được vận tốc tối đa 350km/h và hoàn toàn vận hành được tàu hàng và tàu khách.
Địa phương nào sẽ có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sớm nhất?
VOV.VN - Mục tiêu sẽ ưu tiên sớm đầu tư các đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh trước.
Bộ GTVT trình Chính phủ Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị trước 10/10/2024
Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải khẩn trương tổng hợp, hoàn thiện Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị, trình Chính phủ trước 10/10/2024.
Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Kết luận của Thường trực Chính phủ về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Với Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Thường trực Chính phủ yêu cầu phải tính toán sơ bộ tổng vốn đầu tư chính xác nhất có thể, đủ tin cậy và thuyết phục; hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư do yếu tố chủ quan khi phê duyệt dự án đầu tư và tránh tình trạng đội vốn khi triển khai đầu tư, thi công công trình…
'Nóng' đường sắt tốc độ cao; thị trường vàng có 'hiện tượng lạ'
Triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ cho vay mua, xây dựng nhà ở; nhiều phương án vốn dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; ‘hiện tượng lạ’ trên thị trường vàng; cử tri kêu khổ vì dự án treo 27 năm liên quan đến bà Trương Mỹ Lan... là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.
Thường trực Chính phủ cho ý kiến về dự án ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO; đường sắt kết nối với Trung Quốc
Ngày 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Điểm mới của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Trong đề án nghiên cứu chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc Nam mới nhất, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất giảm 4 km chiều dài, tăng tổng đầu tư do chi phí giải phóng mặt bằng tăng so với năm 2019.
Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam: Yêu cầu làm rõ cơ sở chọn tốc độ 350km/h
Tại cuộc họp về chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ cơ sở chọn tốc độ thiết kế 350km/h.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 100% vốn ngân sách, không phụ thuộc nước ngoài
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy khẳng định, Việt Nam sẽ sử dụng 100% vốn ngân sách để làm đường sắt tốc độ cao. "Với tinh thần độc lập tự lập tự cường và tự chủ, khả năng Bộ Chính trị quyết định không phụ thuộc vào nước ngoài, bởi vay bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ phải ràng buộc" - ông Huy nói.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Cần bao nhiêu nhân sự vận hành khai thác dự án?
Bộ GTVT đã giao các đơn vị lập đề án riêng về đào tạo nguồn nhân lực kèm theo đề án của dự án. Có những nhân lực sẽ được đào tạo từ sớm (ngay sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư) để nghiên cứu loại hình, công nghệ đầu tư, quản lý dự án.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Lựa chọn tốc độ 350km/h trở lên vì tính hiệu quả
Với các tuyến dài từ 800 km trở lên, tập trung nhiều đô thị có mật độ dân số cao như hành lang Bắc - Nam của nước ta lựa chọn tốc độ 350km/h trở lên vì tính hiệu quả.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO