"Hạ đẹp" tuyển Thái Lan, U23 Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 31

22/05/2022 21:25

Sau những giây phút "chiến đấu" căng thẳng trên sân vận động Mỹ Đình, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 31.

Sau 90 phút thi đấu hết mình, U23 Việt Nam đã thành công bảo vệ được tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games. Đây là tấm HCV rất ý nghĩa khi chúng ta giành được nó ở tại sân nhà.

Ảnh: Tiền Phong

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ghi vào phút thứ 84 của trận đấu bằng cú đánh đầu ghi tuyệt phẩm, giúp Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết.

U23 Việt Nam đã đối diện với nhiều khó khăn trong trận đấu này, khi U23 Thái Lan thể hiện lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và có nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, hàng thủ đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chơi chắc chắn khiến người Thái không thể ghi bàn.

Ở giây phút quan trọng, Nhâm Mạnh Dũng đón quả tạt bổng của Tuấn Tài từ cánh trái, bật cao đánh đầu cực hiểm hóc đưa bóng vào lưới U23 Thái Lan mang về chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam..

Một chiến thắng không chỉ thể hiện tài năng và bản lĩnh của thầy Park mà còn là lời khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

Tính từ khi hội nhập trở lại với khu vực năm 1991, Việt Nam nhanh chóng nổi lên thành đối trọng lớn nhất với Thái Lan ở các cấp độ bóng đá Đông Nam Á. Nhưng, dù từng nhiều lần đánh bại đối thủ này ở cấp ĐTQG, Việt Nam chưa một lần biết mùi chiến thắng trước họ ở đấu trường SEA Games.

Cụ thể, trong 12 lần chạm trán ở đại hội thể thao khu vực, thành tích tốt nhất của các cầu thủ nam Việt Nam trước Thái Lan chỉ là bốn trận hoà, vào các kỳ 1999, 2003, 2009 và 2019. Ngay cả ở thời điểm thăng hoa cùng lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Tài, Hoàng Đức... và giải cơn khát vàng SEA Games năm 2019, Việt Nam cũng chỉ có thể hoà Thái Lan. Khi đó, đội bóng của HLV Park Hang-seo thậm chí bị dẫn trước hai bàn chỉ sau 10 phút, trước khi chật vật giật lại một điểm nhờ cú đúp của Tiến Linh, trong đó có quả phạt đền ở phút 75.

Lịch sử đối đầu ở các trận chung kết bóng đá nam SEA Games càng không ủng hộ Việt Nam, với bốn trận toàn thua. Ngay cả năm 2003, trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình, Việt Nam cũng thua 1-2 và ngậm ngùi nhìn Thái Lan bước lên ngôi cao.

Vì thế, bước vào trận đấu hôm nay với gánh nặng kỳ vọng kép: vừa bảo vệ thành công chiếc HC vàng đoạt được ở Philippines ba năm trước, vừa giúp Việt Nam phá dớp Thái Lan ở SEA Games. Khó khăn là điều được dự báo, nhưng cũng có cơ sở nhất định để hy vọng.

Tuy thi đấu có phần vất vả nhưng U23 Việt Nam với đội hình không nhiều ngôi sao đã đạt được mục tiêu giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. Điều đó đã thể hiện tài năng của HLV Park khi có ít bột hơn vẫn gột nên hồ. Hàng công U23 Việt Nam có thời điểm phải nhận chỉ trích vì thiếu ý tưởng nhưng HLV Park luôn nói: "Điều quan trọng nhất là đội vẫn giành kết quả tốt".

Theo Nam Vũ (th)

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ha-dep-tuyen-thai-lan-u23-viet-nam-gianh-ngoi-vo-dich-sea-games-22-17222052221042553.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Hạ đẹp" tuyển Thái Lan, U23 Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO