Hai cháu bé đuối nước thương tâm dưới mương nước trước nhà

Thanh Hải 20/08/2019 07:09

PLBĐ - Hai em nhỏ ở Đắk Lắk cùng nhóm bạn ra mương nước trước nhà chơi không may trượt chân xuống dưới và tử vong thương tâm.

Theo Thông tấn xã Việt Nam thông tin, chiều 19/8, Dương Văn Sư (9 tuổi) và Phủng Páo (5 tuổi) cùng trú tại cụm 9, xã Cư Kbang Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk và nhóm bạn ra mương nước gần nhà chơi.

Đến khoảng 17h cùng ngày, một cháu bé chạy về báo cho hai gia đình việc nạn nhân trượt chân ngã xuống mương nước. 

Ngay lập tức, người nhà các cháu đã hô hoán bà con lối xóm cùng tổ chức tìm kiếm và phát hiện hai cháu Sư và Páo đã tử vong dưới mương nước.

68818739_2897707113604878_6471559582337466368_n
Gia đình cháu Pháo lo tang lễ cho nạn nhân. (Ảnh: T. N)

Liên quan đến vụ việc, ông Đàm Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cư Kbang đã xác nhận thông tin trên.

Ông Đàm Văn Hà chia sẻ với Tri thức trực tuyến, hai gia đình nạn nhân đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau sự việc xảy ra, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng cho 2 cháu.

Theo một cán bộ cụm 9, gia đình hai nạn nhân quá khó khăn nên không có tiền mua quan tài. "Hiện chính quyền địa phương đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ hai gia đình mua quan tài mai táng cho các cháu", vị này nói.

Cũng trong ngày 19/8, hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã đến tìm kiếm 3 thanh niên bị nước cuốn trôi tại thác nước ở làng Mèo (xã Ia Grăng, huyện Ia Grai, Gia Lai).

duoinuoc2129279_1
Thác làng Mèo, nơi ba nạn nhân bị nước cuốn trôi. (Ảnh: T.N)

Báo Tiền phong thông tin về vụ việc, chiều 18/8, anh Bùi Văn Đức (SN 2000), Nguyễn Đình Quang (SN 2000), Phan Viết Linh (SN 1997) cùng trú tại thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) và 3 người khác rủ nhau đến thác nước ở làng Mèo tắm. Trong lúc tắm, thấy Quang chới với trong dòng nước, Đức và Linh lao xuống cứu nhưng bất thành. Cả 3 bị nước cuốn trôi.

Theo ông Lê Ngọc Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, khoảng hơn 16h, huyện nhận được tin báo. Xác định khu vực thác nước này có địa hình cao, dốc, đá trơn trượt nên đã báo lên công an tỉnh để phối hợp lực lượng phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện đã thăm hỏi và hỗ trợ 3 gia đình người mất tích mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Trước đó ít ngày, vụ việc bé trai 4 tuổi bị đuối nước tại hố chôn cột điện không rào chắn khiến dư luận không khỏi xót xa.

duoi1
Hố nước điện lực nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Nguyễn Sơn)

Cụ thể, báo An ninh Thủ đô cho hay, khoảng 16h ngày 14/8, bé Đ.M.H. (4 tuổi) con trai vợ chồng anh Đinh Văn H. (31 tuổi) trú xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An theo cha mẹ ra đồng.

Trong khi bố mẹ làm việc thì bé H. tự chơi một mình. Hơn 17h cùng ngày, không thấy cháu bé đâu mọi người liền hốt hoảng đi tìm thì thấy bé rơi xuống hố cột điện gần đó.

Được biết, cháu H. nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Nơi cháu bé gặp nạn là hố cột điện đang thi công sâu khoảng 4m nhưng không có rào chắn hay biển cảnh báo.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể bé H. được bàn giao về cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai cháu bé đuối nước thương tâm dưới mương nước trước nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO