Hai nam sinh THCS dũng cảm lao xuống hồ cứu 2 bé gái thoát đuối nước

30/05/2024 11:26

Đang chơi đùa tại hồ điều hòa, em Trương Quốc Thái và Trần Hoàng Long phát hiện 2 bé gái học tiểu học chấp chới chìm dưới hồ nước. Thấy vậy, các nam sinh đã dũng cảm lao xuống hồ cứu bạn thoát khỏi đuối nước.

Xác nhận sự việc với PV, đại diện xã Hưng Long, thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) cho biết, cách đây ít ngày có 2 bé gái là học sinh trường tiểu học trên dịa bàn không may bị đuối nước dưới hồ, may mắn được 2 học sinh trường THCS dũng cảm lao xuống cứu.

Theo đó, vào thời điểm trên, em Trương Quốc Thái (Lớp 6C) và em Trần Hoàng Long (lớp 7B, cùng học tại trường Tiểu học và THCS Hưng Long) đang chơi đùa tại hồ điều hòa (thôn Đống Thanh, xã Hưng Long) bất ngờ phát hiện 2 bé gái là Đỗ Thị X. và Ngô Minh T. (là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học và THCS Hưng Long) đang chấp chới chìm dưới hồ nước.

Nam sinh trường THCS dũng cảm lao xuống hồ nước cứu 2 bé gái tiểu học thoát đuối nước - Ảnh 1.
Hai nam sinh Trương Quốc Thái và Trần Hoàng Long được khen thưởng vì có hành động dũng cảm cứu 2 em học sinh tiểu học thoát đuối nước dưới hồ.

Ngay khi phát hiện sự việc, 2 nam sinh lập tức lao xuống hồ cứu các bạn lên bờ và gọi người dân giúp đỡ đưa nạn nhân đi bệnh viện. Hành động dũng cảm của nam sinh đã giúp 2 bé gái thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc.

Trước hành động dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước của 2 nam sinh, lãnh đạo thị xã Mỹ Hào, chính quyền xã Hưng Long và BGH nhà trường đã khen thưởng, biểu dương khích lệ tinh thần người tốt việc tốt của em Trương Quốc Thái và Trần Hoàng Long.

Hiện nay thời tiết trên địa bàn cả nước đang bước vào mùa cao điểm nắng nóng kéo dài diễn ra trên diện rộng. Đây cũng là thời điểm tiềm ẩn nguy cơ tăng tai nạn đuối nước do người dân, trẻ em thường có xu hướng tìm đến sông, ao hồ để bơi, tắm giải nhiệt.

Nam sinh trường THCS dũng cảm lao xuống hồ nước cứu 2 bé gái tiểu học thoát đuối nước - Ảnh 2.
Hai học sinh tiểu học đến khu vực ao Đình Bồng Châu (xã Phú Cường, TP. Hưng Yên) tắm và không may đuối nước tử vong.

Trước đó, vào trưa ngày 18/5, cháu P.B.M. (SN 2013, học sinh lớp 5 trường Tiểu học và THCS Hùng Cường) và cháu Đ.T.G. (SN 2014, là học sinh lớp 4 trường Tiểu học và THCS Phú Cường, cùng TP. Hưng Yên) đến khu vực ao Đình Bồng Châu (thôn Tâm Mỹ 2, xã Phú Cường,TP. Hưng Yên) tắm và không may xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Xem thêm video đang được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai nam sinh THCS dũng cảm lao xuống hồ cứu 2 bé gái thoát đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO