Hai nữ sinh lớp 7 đuối nước thương tâm sau buổi lao động

Thanh Hải 10/10/2019 08:58

PLBĐ - Sau buổi lao động, nhóm 6 học sinh trường THCS xã Đông Tân (Thái Bình) rủ nhau đi chơi thì 3 em không may bị trượt chân ngã xuống sông. Trong đó, 1 em may mắn được cứu giúp, 2 nữ sinh còn lại đuối nước tử vong thương tâm.

Theo thông tin trên báo Công lý, sáng ngày 10/10, lãnh đạo Công an xã Đông Tân (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, 2 học sinh lớp 7 tại trường THCS xã Đông Tân vừa đuối nước thương tâm trong lúc đi chơi cùng nhóm bạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 9/10, một nhóm học sinh gồm 6 em cùng nhau đi chơi ở khu vực cầu Gọ (địa phận giáp ranh giữa xã Đông Tân và xã Đông Phong) thì 3 em bị trượt chân ngã xuống sông.

Sau đó, 2 học sinh nam học lớp 6 đi cùng nhóm nhảy xuống cứu được 1 bạn, đồng thời các em hô hoán người tới giúp nhưng đã muộn.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm học sinh. Đến hơn 17h ngày 9/10, người dân vớt được thi thể một học sinh nữ. Đến 21h20 ngày 9/10, thi thể em học sinh nữ thứ 2 được người dân vớt lên bờ.

Được biết, cả 2 em hiện đang học lớp 7 tại trường THCS xã Đông Tân. Hiện, thi thể 2 em được gia đình đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương.

photo1570667671169-1570667671493-crop-15706678705241366233892
Hai nữ học sinh lớp 7 đuối nước thương tâm. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Toản - Trưởng công an xã Đông Tân - cho hay ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm học sinh. Hiện, thi thể 2 nạn nhân được gia đình đưa về mai tang theo phong tục.

"Các em đi chơi sau buổi lao động trồng hoa tại trường. Tuy nhiên, 6 học sinh này có tên trong danh sách đi lao động không thì chưa rõ vì mỗi lớp chỉ cử một số em đại diện tham gia trồng hoa”, ông Toản nói.

Trước đó ít ngày, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 1 học sinh lớp 2 tử vong.

Cụ thể, Người lao động cho hay, chiều 6/10, tin từ Công an xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc cho biết trên địa bàn xã này vừa xảy ra một vụ đuối nước tử vong.

Nạn nhân là em Đặng Hữu Th. (SN 2012, trú tại thôn Tây Quang Trung, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc), là học sinh lớp 2B, trường Tiểu học Hà Tôn Mục của xã này.

duoinuoc-1570360655426917422179
Thi thể em Đặng Hữu Th. sau khi được đưa lên bờ. (Ảnh: Người lao động)

Theo đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, một nhóm trẻ rủ nhau ra chơi tại trạm bơm kênh T9 thuộc thôn Tây Vinh, xã Tùng Lộc. Trong lúc cả nhóm đang đứng chơi trên bờ thì em Th. không may bị sẩy chân xuống kênh.

Phát hiện sự việc, các em khác đã nhanh chóng đi kêu người lớn tới ứng cứu bạn. Tuy nhiên, khi có người đến vớt lên thì em Th. đã tử vong.

Được biết, gia cảnh của em Th. rất khó khăn, nhà có 4 người thì bố mẹ và em gái đều mang bệnh.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã tới động viên, thăm hỏi gia đình, đồng thời kêu gọi, hỗ trợ gia đình em Th. làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Theo số liệu công bố của cơ quan chức năng tại lễ phát động "Phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước trẻ em, học sinh trong mùa mưa lũ" vừa diễn ra vào ngày 3/6/2019 cho thấy, số trẻ em Việt Nam thiệt mạng do đuối nước dù đã giảm nhưng vẫn ở mức rất cao, khoảng 2.000 trẻ em/năm.

Con số đau lòng này cao gấp 10 lần so các nước phát triển, cao hơn 5 lần các nước ASEAN, đang gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng đuối nước, nhất là trong dịp nghỉ hè ở nước ta.

Để không còn những đứa trẻ vô tội thiệt mạng do đuối nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về trẻ em đã yêu cầu các cấp, các ngành nghiêm túc chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng về phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho học sinh, đưa phong trào học bơi, phòng chống đuối nước có bước phát triển tốt hơn. Tạo chuyển biến tốt để giảm thiểu số người bị đuối nước hàng năm ở Việt Nam, đầu tiên là bằng mức trung bình của ASEAN, sau đó là của thế giới.

Cùng với đó, những người làm cha làm mẹ phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong việc bảo vệ, giám sát trẻ nhỏ. Đồng thời các cơ quan chức năng và báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, cần giám sát và quản lý con em mình trong thời gian nghỉ hè. Phối hợp với Đoàn thanh niên, các tổ chức xã hội, trường học để tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè bổ ích cho trẻ cũng như giám sát trẻ để giảm nguy cơ dẫn đến đuối nước.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai nữ sinh lớp 7 đuối nước thương tâm sau buổi lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO