Hai Tòa án phối hợp xét xử vụ án có đương sự cách nhau 1.800 km

Nguyễn Quang 02/05/2024 09:36

TAND huyện Hàm Yên, Tuyên Quang vừa phối hợp với TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM xét xử trực tuyến vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” giữa nguyên đơn tại TP.HCM với bị đơn đang sinh sống tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Theo đề nghị của TAND huyện Hàm Yên, Tuyên Quang, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã hỗ trợ đường truyền, trang thiết bị và cử cán bộ kỹ thuật thực hiện việc liên kết đường truyền, trực kỹ thuật tại điểm cầu TAND quận Bình Thạnh.

Vụ kiện giữa nguyên đơn là Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), địa chỉ 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM với bị đơn là ông Nguyễn Văn L., Tổ dân phố Cầu Mới, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang.

z5385821989459_b6b45672ef3604e6bf31532df9f78853(1).jpg
Đại diện của nguyên đơn tham gia phiên tòa tại điểm cầu TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM

Phiên tòa được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu. Điểm cầu trung tâm là TAND huyện Hàm Yên, Tuyên Quang với sự tham gia của những người tiến hành tố tụng và bị đơn.

Điểm cầu thành phần là phòng xử án TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM với sự tham gia của người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn.

Phiên tòa trực tuyến diễn ra đảm bảo không khí trang nghiêm, trật tự, đường truyền giữa hai điểm cầu ổn định, hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả và đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Được biết, năm 2023, TAND quận Bình Thạnh đã thụ lý giải quyết vụ án này nhưng kết quả xác minh của Công an cho thấy, bị đơn Nguyễn Văn L. không còn cư trú tại quận Bình Thạnh TP.HCM mà về cư trú tại Tổ dân phố Cầu Mới, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang nên TAND quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ cho TAND huyện Hàm Yên, Tuyên Quang giải quyết theo thẩm quyền.

Hiện nay, bên cạnh việc xét xử trực tuyến do các Tòa án tự tổ chức, các Tòa án thường xuyên phối hợp với các Tòa án ở địa phương khác tổ chức nhiều phiên tòa trực tuyến đối với những vụ án có đương sự hay bị cáo ở xa.

Việc tổ chức những phiên tòa này đã giúp cho người tham gia tố tụng được tham gia phiên tòa thuận lợi mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm việc giải quyết vụ án kịp thời, hiệu quả nhất và tiết kiệm, giảm thiểu những chi phí không cần thiết cho Nhà nước, người liên quan đến vụ án và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hai Tòa án phối hợp xét xử vụ án có đương sự cách nhau 1.800 km
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO