Hôm nay không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét

Như Hoa (th) 12/03/2023 08:22

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay ngày 12/3 tại Bắc Bộ có mưa, trời chuyển rét. Trong khi đó, thời tiết Nam Bộ khá ôn hòa, dễ chịu vào sáng sớm, trời giảm nhiệt nhẹ so với hôm qua

1. Tổng quan thời tiết hôm nay 12/3

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết ngày 12/3 , khu vực Bắc Bộ từ sáng nay, mưa tăng và có nơi có dông. Từ chiều nay, vùng núi phía Bắc chuyển rét. Từ đêm nay, các nơi khác chuyển rét.

Bắc Trung Bộ mưa rào và có nơi có dông. Từ đêm nay, trời chuyển rét. Từ Quảng Bình đến Phú Yên mưa rào vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Nguyên nhân khiến các khu vực trên tăng mưa, trời chuyển rét là do ảnh hưởng của không khí lạnh. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 17-19 độ C.

Nam Bộ và các khu vực khác chiều tối và đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Tại Nam Bộ sáng sớm trời mát mẻ, dễ chịu.

Thời tiết hôm nay (12/3): Không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển rét - Ảnh 1.

Thời tiết hôm nay ngày 12/3, Nam Bộ giảm nhiệt hơn hôm qua, từ Bắc vào Huế trời chuyển rét. (Ảnh minh hoạ)

2. Chi tiết thời tiết hôm nay các tỉnh thành

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết các tỉnh thành trên cả nước:

Thời tiết Hà Nội hôm nay 12/3

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 12/3, thời tiết Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa nhỏ; từ chiều nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng trời rét.

- Nhiệt độ thấp nhất: 18 - 20 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 23 - 25 độ.

Thời tiết TP.HCM hôm nay 12/3

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 12/3, thời tiết TP HCM không mưa, ít mây và có nắng nhiều, độ ẩm thấp nên cần đề phòng các nguy cơ cháy nổ.

- Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 24 độ.

- Nhiệt độ cao nhất: 33 - 34 độ.

Thời tiết hôm nay phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây,ngày mưa rào và có nơi có dông. Đêm và sáng sớm trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C, cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, gần sáng và ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đêm và sáng sớm trời rét, riêng vùng núi từ chiều chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C, cao nhất 22-25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, cao nhất 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, có nơi dưới 15 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 34 độ C.

3. Thời tiết cuối 3 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cũng đã đưa ra dự báo xu thế 3 miền từ đêm nay đến ngày 16/3. Theo đó khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có những bước chuyển về thời tiết trong khoảng thời gian dự báo.

Ngày 12 - 13/3 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng chịu tác động của gió mùa đông bắc nên chuyển trạng thái có mưa rào và dông rải rác, riêng trung du và vùng núi Bắc Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời chuyển rét sâu hơn.

Trung Trung Bộ khoảng ngày 13 - 14/3 có khả năng xuất hiện mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời chuyển rét.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày trở nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

4. Thời tiết hôm nay tại các địa điểm du lịch

Sapa : Ban ngày: Khả nắng có giông. Nhiệt độ cao nhất 16 độ C. Gió Đông Đông Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 60%. Ban đêm: Có giông. Nhiệt độ thấp nhất 7 độ C. Gió Đông Bắc và có thể thay đổi. Khả năng có mưa 60%.

Hạ Long : Ban ngày: Mưa rào vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất 26 độ C. Gió Đông ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 60%. Ban đêm: Nhiều mây. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Gió Bắc Đông Bắc và có thể thay đổi.

Nha Trang : Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 29 độ C. Gió Đông Bắc ở tốc độ 15 đến 30 km/giờ. Ban đêm: Mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 21 độ C. Gió Bắc Đông Bắc ở tốc độ 15 đến 25 km/giờ. Khả năng có mưa 40%.

Đà Lạt : Ban ngày: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ cao nhất 26 độ C. Gió Đông  ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 12 độ C. Gió Đông Bắc ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ.

Phú Quốc : Ban ngày: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ cao nhất 29 độ C. Gió Đông Nam ở tốc độ 15 đến 25 km/giờ. Ban đêm: Giông vào sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 24 độ C. Gió Nam Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Khả năng có mưa 50%.

5. Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội : Chất lượng không khí kém, ở mức 147 US AQI. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhóm Nhạy cảm. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Đà Nẵng : Chỉ số không khí ở mức 96 US AQI. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

TP.HCM : Chỉ số không khí trung bình ở mức 90 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài.

Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài

Cập nhật lúc 07h:10' ngày 12/03/2023 (Theo AirVisual)

* Ghi chú: Nhóm nhạy cảm bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hôm nay không khí lạnh tràn về, miền Bắc chuyển mưa rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO