Ước tính mỗi cửa hàng K Coffee đang có doanh thu 286 triệu đồng/tháng.
Bên lề sự kiện mới đây ở Tp.HCM, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch Phúc Sinh, người thường được gọi là "Vua Tiêu" cho biết, sau động thái tái cấu trúc và thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang "phủ hồng" toàn hệ thống, K Coffee đạt mức tăng trưởng 10% trên mỗi cửa hàng. Trong 6 tháng đầu năm, chuỗi mang về 100 tỷ doanh thu trên tổng số 50 cửa hàng. Như vậy, ước tính mỗi cửa hàng K Coffee có doanh thu 286 triệu đồng/tháng.
Con số này so với một thương hiệu mới như K Coffee là một mức đáng ghi nhận, thậm chí vượt mặt các chuỗi cà phê tuổi đời lớn hơn như Ông Bầu, Cộng Cà phê, GUTA Cafe.
Đơn cử, theo số liệu của Vietdata, chuỗi Ông Bầu, với quy mô 173 cửa hàng toàn quốc nhưng doanh thu năm 2023 chỉ đạt 50 tỷ đồng, mỗi cửa hàng Ông Bầu đang thu khoảng 24 triệu/tháng. Cộng Cà phê dù có mặt 17 năm, xây dựng tổng cộng 64 cửa hàng trên khắp Việt Nam, tuy nhiên doanh thu chỉ mới ở mức 15 tỷ đồng.
Hay GUTA Cafe, được thành lập vào năm 2011, đến nay chuỗi này đã phát triển được hơn 100 điểm bán trên toàn bộ khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh thu năm 2023 của GUTA Cafe ước đạt hơn 35 tỷ đồng.
Sau nhiều năm xuất khẩu trà, cà phê và tiêu đi nước ngoài, từ năm 2016, Phúc Sinh quay về thị trường trong nước. Ban đầu, Công ty bán cà phê cho đối tác của mình, nhưng hiện nay đã bắt đầu bán đại trà tại các kênh siêu thị cũng như tại các cửa hàng chuỗi K Coffee.
Nhìn nhận về thị trường chuỗi cà phê Việt hiện nay, ông Thông cho rằng dư địa vẫn lớn khi "nhiều người đến kẻ đi" dù nhiều đơn vị đang gánh lỗ. Những "tân binh" đến với thị trường trong sự hớn hở cùng sản phẩm chất lượng, song ông Thông đánh giá "đi chưa đúng xu hướng".
Theo Chủ tịch Phúc Sinh, các chuỗi cà phê mới này không có sự kết nối với trồng trọt, chỉ tập trung vào sáng tạo sản phẩm. Điều này đi ngược với xu hướng thế giới.
Riêng Phúc Sinh, hiện chuỗi K Coffee đang lấy nguồn từ diện tích nông trại Phúc Sinh (chiếm khoảng 5% đầu ra). Với sự hậu thuẫn về nguyên liệu cũng như vốn từ công ty mẹ, đối tác, định hướng trong 3 đến 5 năm, Phúc Sinh FMCG mong muốn đứng số 1 trong phân khúc sản phẩm chất lượng cao.
Ông Thông cũng cho biết, hiện K Coffee vẫn đang chịu lỗ do đang trong quá trình đầu tư mở rộng.
Từ đầu năm 2024, K Coffee thực hiện chiến dịch phủ hồng các chuỗi cửa hàng cà phê tại Tp.HCM (thay cho màu chủ đạo cũ là màu xanh nước biển). Đây được biết là bước đầu cho một cuộc chơi lớn của K Coffee, hướng đến đối tượng trẻ Gen Z.
Trong chia sẻ hồi cuối năm qua, ông Thông cho biết đang có kế hoạch hợp tác với một đối tác nước ngoài để mở rộng chuỗi K Coffee lên 100 cửa hàng, tăng gấp nhiều lần so với hiện tại.