Khởi tố đối tượng giết vợ rồi tự tử bất thành

09/04/2021 14:45

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Trung (sinh năm 1981, trú tại thôn Hồ Quang, xã Điền Quang, huyện Bá Thước) về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 00h45’ ngày 7/4, do mâu thuẫn vợ chồng, Phạm Ngọc Trung đã dùng dao đâm vào vùng bụng, ngực, nách của vợ là chị Phạm Mai L. (sinh năm 1985), khiến chị L. tử vong.

Sau khi đâm chị L., Phạm Ngọc Trung đã uống thuốc diệt cỏ và treo cổ để tự tử nhưng bất thành và được quần chúng nhân dân đưa đi cấp cứu.

Hiện nay, Phạm Ngọc Trung vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước.

Khởi tố đối tượng giết vợ rồi tự tử bất thành - Ảnh 1.

Phạm Ngọc Trung hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Những người hàng xóm của Trung vô cùng bất ngờ, vì cuộc sống hàng ngày giữa hai vợ chồng chị L. không có điều tiếng gì, cũng không có mâu thuẫn gì lớn, hai vợ chồng đều chịu khó, chăm chỉ và hiền lành. Do cuộc sống khó khăn nên vợ đi làm thuê, hàng tháng được về nhà nghỉ 1-2 ngày, chồng ở nhà chăm sóc con cái, làm ruộng.

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng giữa họ không có biểu hiện gì bất thường, cũng không có cãi vã to tiếng. Hàng xóm chỉ biết sự việc khi Trung tự tử, con gái phát hiện kêu la hàng xóm đến cứu.

Phạm Văn Trung nhập viện vào lúc 4h40’ ngày 7/4, lúc đó  tỉnh táo. Qua thăm khám ở vùng miệng, khoang việng, lưỡi có các chất màu xanh, bệnh nhân có nói là uống thuốc diệt chuột. Quanh cổ có vết lằn, bệnh nhân cho biết là thắt cổ nhưng dây bị đứt. Ở bụng có vết thương nhỏ qua da không xuyên thấu vào khoang bụng, bệnh nhân cho biết là lấy dao tự đâm. Khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ tiến hành cấp cứu bơm, rửa dạ dày.

Hiện tại mọi chỉ số sinh tồn đang trong tình trạng bình thường, dưới sự giám sát, theo dõi chặt chẽ của các bác sỹ, bệnh nhân còn rất mệt, không muốn giao tiếp.

Luật sư Trịnh Thị Tuấn (Đoàn Luật sư Thanh Hóa) phân tích: Quyền sống là quyền tự nhiên và đòi hỏi các chủ thể khác phải tôn trọng. Vì vậy, người xâm phạm tới quyền này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ vì ghen tuông mà Trung đã có hành vi cố ý tước đoạt tính mạng của người đầu ấp tay gối với mình bao năm qua. Hành vi này rất đáng lên án, vợ chết, chồng vướng vòng lao lý khiến 2 con nhỏ bơ vơ. Tội giết người được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Khung hình phạt cao nhất đối với tội danh này là chung thân hoặc tử hình.

Theo Công lý

Nguồn: https://congly.vn/khoi-to-doi-tuong-giet-vo-roi-tu-tu-bat-thanh-184795.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố đối tượng giết vợ rồi tự tử bất thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO