Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Tập đoàn Tâm Lộc Phát

Đan Tâm 19/04/2024 17:18

Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Tâm Lộc Phát với cáo buộc đã chiếm đoạt tiền của nhiều nhà đầu tư.

Chiều ngày 19/4, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát (địa chỉ số 27 – V5A, khu đô thị mới Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội).

Đồng thời ra quyết định tạm giữ, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, trú tại CT5 khu nhà ở và Trung tâm thương mại Hà Đông, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) và Văn Đình Toàn (SN 1982, trú tại khu chức năng đô thị Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, là Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Tập đoàn Tâm Lộc Phát- Ảnh 1.
Công an đọc các quyết định đối với bà Nguyễn Thị Khuyên. Ảnh: CACC
Bước đầu, Công an Hà Nội xác định, tháng 6/2019, bà Khuyên và ông Toàn cùng một người khác thành lập Công ty TNHH truyền thông Tâm Lộc Phát, sau đó đổi tên thành Công ty tập đoàn Tâm Lộc Phát.

Các đối tượng đã dựng lên mô hình công ty kinh doanh siêu thị tiện ích, sản xuất, kinh doanh quần áo thời trang, đầu tư bất động sản… và sử dụng pháp nhân của công ty để huy động tiền của các nhà đầu tư dưới dạng hợp đồng kinh doanh, hợp đồng góp vốn.

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Tập đoàn Tâm Lộc Phát- Ảnh 2.
Ông Văn Đình Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát Ảnh: CACC
Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng.Từ năm 2019 đến khi bị khởi tố công ty đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng thông qua 39.000 hợp đồng góp vốn của các nhà đầu tư. Đến nay không có khả năng thanh toán số tiền hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó xác định Nguyễn Thị Khuyên, Văn Đình Toàn đã chiếm đoạt hơn 61 tỷ đồng của 18 nhà đầu tư đã có đơn tố giác.Hiện Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ, điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Thị Khuyên, Văn Đình Toàn và các đối tượng liên quan khác để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm bài viết được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Tập đoàn Tâm Lộc Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO