Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn

24/04/2024 20:52

Gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh là thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều không rõ nguồn gốc xuất xứ được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Tối ngày 24/4, thông tin tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, lực lượng chức năng quận vừa phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra số hàng hóa là thực phẩm đông lạnh đang được chứa trữ trong kho ở địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.

Thời điểm kiểm tra, kho này đang chứa lạnh gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn- Ảnh 2.
Cận cảnh số thực phẩm bẩn được chủ cơ sở Ly Văn Thắng (SN 2003) sơ chế và đóng túi, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở Ly Văn Thắng (SN 2003, Hộ khẩu thường trú tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) không xuất trình được các giấy tờ như: Giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và hóa đơn chứng từ của số hàng hóa.

Thắng thừa nhận đã gom nhập số hàng hóa trên từ nhiều mối trên mạng xã hội, đưa về tập kết tại kho để sơ chế, chia nhỏ thành dạng các túi bán cho người tiêu dung. Tuy nhiên, khi đang thực hiện thì bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra bắt giữ.

Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn- Ảnh 3.
Toàn cảnh kho lạnh chứa thực phẩm bẩn được lực lượng chức năng phát hiện tại địa chỉ 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.
  • Năm 2024, Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền công tác An toàn thực phẩm như thế nào?

    Năm 2024, Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền công tác An toàn thực phẩm như thế nào?ĐỌC NGAY

Tại cơ quan Công an, Thắng cũng khai nhận thời gian gần đây, người tiêu dùng ngày càng dành ít thời gian để mua bán, chế biến thực phẩm mà lựa chọn sử dụng thực phẩm tiện lợi được chế biến hoặc nấu sẵn được cung cấp qua các kênh, các trang bán hàng mở ra ngày càng nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Nắm bắt được xu thế đó, đối tượng kinh doanh, chế biến thực phẩm nảy sinh ham muốn thu lợi bất chính từ việc trà trộn, sử dụng nguyên liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng để giảm giá thành đầu vào, chế biến sẵn đưa đến tay người tiêu dùng.

Các đối tượng thường lén lút tập kết hàng hóa sau đó khóa kín cửa không cho người lạ vào, vận chuyển hàng hóa chủ yếu vào buổi trưa hoặc vào gần sáng để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ toàn bộ số thực phẩm và tiến hàng xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kinh hoàng gần 1 tấn thực phẩm bẩn được chứa lạnh ngay giữa trung tâm Thủ đô, 'suýt' đến bàn ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO