Lại xảy ra đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh THCS tử vong

Thanh Hải 26/03/2019 20:06

PLBĐ - Khi cả nước còn chưa hết bàng hoàng, xót xa về sự ra đi của 8 học sinh bị đuối nước ở Hòa Bình, thì chiều 25/3, tại xã Đăk Ta Ley, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai lại xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 2 học sinh tử vong.

Theo VOV đưa tin, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra vào khoảng 15h chiều 25/3 tại thôn Nhơn Tân, xã Đăk Ta Ley. Thời điểm này, một nhóm học sinh của Trường Trung học Cơ sở Đăk Ta Lêu rủ nhau đi chơi ở khu vực thôn Nhơn Tân.

Thấy trời nóng, hai em là T.M.V (lớp 6A) và Đ.N.H (lớp 7A) rủ nhau xuống ao của người dân đào tưới cà phê để tắm. Do bất cẩn, 2 em bị trượt chân vào khu vực nước sâu và đuối nước. Hoảng hốt, các em còn lại chạy đi tìm người đến cứu. Khi người lớn đến nơi và vớt được hai em V. và H. thì cả hai đã tử vong.

vov_duoi_nuoc_qzew
Ao nước tưới cà phê - nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Được biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình các em gần 8 triệu đồng.

Vụ việc hai học sinh tại xã Đăk Ta Ley bị đuối nước tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước khi mà mùa hè đang đến gần.

Cách đây ít ngày, cả nước đã vô cùng đau xót khi đón nhận tin dữ, khoảng 15h chiều 21/3, có 9 học sinh tầm cấp 2 rủ nhau ra sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để chơi. Trong lúc chơi trên bãi cát gần bờ sông, các cháu đã xuống sông tắm và có 8 cháu đã chết đuối. Được biết, các nạn nhân là người cùng xóm. Buổi sáng các cháu đi học, buổi chiều được nghỉ nên các cháu rủ nhau ra sông bơi và xảy ra vụ việc thương tâm.

20190321-vu-8-hoc-sinh-hoa-binh-chet-duoi-thuong-tam-o-song-da-danh-tinh-cac-nan-nhan-2
Hiện trường vụ đuối nước thương tâm cướp đi sinh mạng của 8 học sinh ở Hòa Bình.

Trước đó, ngày 17/3, có 3 cháu bé rủ nhau đi tắm mương ở xã Cát Trinh (Phù Cát, Bình Định) cũng đã tử vong. Sự việc xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 16.3, người dân địa phương phát hiện trên bờ thuộc hệ thống mương thủy lợi Văn Phong ở thôn An Đức, xã Cát Trinh, có 2 chiếc xe đạp cùng 3 đôi dép, quần áo, mũ trẻ em nhưng không thấy người.

Nghi ngờ có việc không lành, mọi người đã xuống mương tìm kiếm thì phát hiện thi thể 3 cháu bé gồm: T.H.N (6 tuổi); T.L.A.Q (11 tuổi) và em ruột là T.L.A.Q (7 tuổi). Theo người nhà, 3 cháu rủ nhau ra bờ mương để tắm và bắt cá nhưng gặp chỗ nước sâu, các cháu lại không biết bơi nên đã xảy ra tai nạn chết đuối.

Hôm 2/3, tại xã Ngọc Bay (TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cũng đã xảy ra vụ 2 học sinh tiểu học bị cuốn trôi trên sông Đăk Bla. Khoảng 15 giờ hôm đó, 2 em nhỏ (cùng 11 tuổi, trú thôn Kon Hngo, xã Ngọc Bay) ra sông Đăk Bla để chơi đùa và tắm nhưng không may trượt chân xuống vùng nước sâu và bị nước cuốn trôi. Thông tin này đã được đăng tải trên báo Dân Việt.

Như vậy, tình trạng trẻ em đuối nước không phải là chuyện mới, đã xảy ra rất, rất nhiều vụ việc đau lòng và nhiều giải pháp ngăn chặn đã được đưa ra... Ông Đào Trọng An – nguyên Phó cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) cũng đồng tình với nhận định đó, và cho biết nhiều năm qua tình trạng đuối nước ở trẻ em vẫn tồn tại, thậm chí còn có chiều hướng gia tăng. Số vụ trẻ em chết do đuối nước còn tăng cao hơn cả số trẻ em chết vì tai nạn giao thông.

“Chúng ta có hẳn một đề án về phòng chống đuối nước, rồi địa phương có cả 1 tháng hành động vì trẻ em, nhưng vì những hoạt động đó vẫn còn tổ chức một cách hình thức nên hiệu quả chưa cao” - ông An chia sẻ với Dân Việt.

Thêm vào đó, dù một số địa phương đã ưu tiên dành nguồn lực, các trường học đã dạy bơi cho học sinh, nhưng việc này chưa thường xuyên, liên tục nên chỉ như “nước đổ lá khoai”. “Các em còn nhỏ, rất ham chơi,  đâu vui thì đến, đâu thích thì đi, vì thế chúng ta có thể cảnh báo nhắc nhở 1 lần nhưng lúc ham chơi thì các em có thể quên ngay lời ta nhắc. Vì thế quan trọng là các thầy cô, bố mẹ cần giám sát và thường xuyên nhắc nhở để ghi nhớ cho trẻ” - ông An nói.

T.H (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lại xảy ra đuối nước thương tâm khiến 2 học sinh THCS tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO