Long An: Hỗ trợ giáo viên tuyển mới tại trường công lập 50 triệu đồng

26/12/2023 07:45

Cho tôi hỏi giáo viên tuyển mới tại trường công lập ở Long An có được hỗ trợ tiền không? – Trúc Giang (Long An)

Long An: Hỗ trợ giáo viên tuyển mới tại trường công lập 50 triệu đồng

Long An: Hỗ trợ giáo viên tuyển mới tại trường công lập 50 triệu đồng (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Ngày 01/12/2023, Hội đồng nhân dân tỉnh Long An ban hành Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Long An.

1. Long An: Hỗ trợ giáo viên tuyển mới tại trường công lập 50 triệu đồng

* Mức hỗ trợ:

Người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập được hỗ trợ một lần, với mức hỗ trợ: 50.000.000 đồng/người. Mức hỗ trợ này không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội.

* Điều kiện áp dụng:

Các đối tượng được hỗ trợ một lần khi đảm bảo các điều kiện sau:

- Được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

- Có cam kết thời gian phục vụ là 06 năm kể từ ngày có quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên và chấp hành sự phân công công tác của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

- Trường hợp đối tượng áp dụng vừa đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ theo Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND vừa đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ theo các chính sách khác thì chỉ hưởng theo một chế độ hỗ trợ cao nhất.

* Trách nhiệm của người được hỗ trợ:

Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành Giáo dục và quy chế của đơn vị nơi công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Người được hỗ trợ có trách nhiệm thực hiện đủ thời gian theo cam kết (trừ các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật).

* Đền bù chế độ hỗ trợ:

- Đền bù 100% số tiền hỗ trợ đã nhận đối với các trường hợp người được tuyển dụng vào làm giáo viên tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa hết thời gian cam kết, trong thời gian làm việc bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc.

- Đền bù một phần số tiền hỗ trợ đã nhận đối với các trường hợp

Cơ sở giáo dục đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc và hủy bỏ quyết định tuyển dụng khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự, có 02 năm liên tiếp bị xếp loại chất lượng không hoàn thành nhiệm vụ.

Trường hợp người được tuyển dụng vào làm giáo viên vì lý do ốm đau, bệnh tật, tai nạn do cơ quan y tế có thẩm quyền kết luận về sức khỏe.

Giao Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể về cách tính đền bù và mức đền bù cho phù hợp.

2. Thủ tục nhận hỗ trợ đối với giáo viên tuyển mới tại trường công lập tại Long An

- Bước 1: Nộp hồ sơ

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có Quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập, người được tuyển dụng nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ trực tiếp cho cơ sở giáo dục nơi công tác.

Hồ sơ đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ gồm:

- Văn bản đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ của cơ sở giáo dục (đính kèm danh sách).

- Đơn đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ (theo mẫu tại phụ lục 1 kèm theo Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND).

- Bản cam kết (theo mẫu tại phụ lục 2 kèm theo Nghị quyết 30/2023/NQ-HĐND).

- Quyết định tuyển dụng vào làm giáo viên (bản photo).

* Bước 2: Xét duyệt và thẩm định hồ sơ

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở có trách nhiệm xét duyệt hồ sơ và lập danh sách người được hưởng chế độ hỗ trợ gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo thẩm định.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận được đơn đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ, Hiệu trưởng các trường, Giám đốc trung tâm trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm xét duyệt hồ sơ và lập danh sách người được hưởng chế độ hỗ trợ gửi Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định.

* Bước 3: Ban hành quyết định hỗ trợ

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Phòng Giáo dục và Đào tạo thẩm định và trình Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành quyết định thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

Trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định và ban hành quyết định thực hiện chế độ hỗ trợ đối với người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

* Bước 4: Chi trả chế độ hỗ trợ

Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chi trả, quyết toán kinh phí hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chi trả, quyết toán kinh phí hỗ trợ cho người được tuyển dụng vào làm giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Long An: Hỗ trợ giáo viên tuyển mới tại trường công lập 50 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO