Lừa góp vốn mua bán ô tô rồi chiếm đoạt

Đức Trí 28/05/2024 15:31

Chiều 27/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung (SN 1989, ngụ huyện Long Điền) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Trung làm nghề sửa xe và mua bán các loại xe máy, ô tô cũ tại xã An Ngãi, huyện Long Điền. Do trước đây, Trung quen biết anh N.H.H (SN 1993) và anh L.D.C (SN 1992, cùng trú TP. Bà Rịa) nên rủ góp tiền mua các loại xe ô tô cũ để bán kiếm lời.

Trung nói với hai anh H. và C. rằng mình có khả năng mua được các loại xe ô tô thanh lý, mang về tân trang rồi bán, thu được lợi nhuận cao.

luagopvon.png
Bị cáo Nguyễn Thành Trung tại phiên tòa

Thời gian đầu, Trung mua bán được nhiều xe ô tô và chuyển tiền lợi nhuận đầy đủ và đúng hẹn cho cả anh N.H.H. và anh L.D.C. Để tạo thêm niềm tin với nạn nhân, Trung sử dụng hình ảnh 8 chiếc xe ô tô của người khác rồi thông tin gian dối là Trung mua được các xe trên với giá rẻ.

Sau đó, Trung làm ăn thua lỗ, không có tiền trả gốc và lợi nhuận góp vốn cho anh N.H.H và anh L.D.C nên các nạn nhân gửi đơn tố cáo Trung tới cơ quan Công an.

Qua tranh tụng, đại diện VKSND tỉnh nhận định Nguyễn Thành Trung đã có hành vi vi phạm pháp luật, lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại nhiều lần, có tính chất chuyên nghiệp gây nguy hiểm đáng kể cho xã hội.

Tại phiên tòa, Trung khai nhận, tháng 10/2022, Trung đến Công ty C. do anh V.M.C. (SN 1995, ngụ TP. Bà Rịa) làm giám đốc, thuê 2 xe ô tô, rồi đem bán và thế chấp chiếm đoạt hơn 793 triệu đồng.

Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của Nguyễn Thành Trung, HĐXX TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Nguyễn Thành Trung 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại số tiền bị cáo đã chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lừa góp vốn mua bán ô tô rồi chiếm đoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO