Mất tiền hẹn bạn qua mạng không được, nam thanh niên còn bị xử phạt khi đưa thông tin sai

Đức Tùy 05/01/2024 19:39

Sau khi chuyển 300.000 đồng cho bạn để hẹn gặp nhưng người này không đến, nghĩ bản thân bị lừa nên đến tối anh P. đăng nội dung cùng hình ảnh lên mạng xã hội gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường. Hành vi này khiến nam thanh niên bị xử phạt.

Công an huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với nam thanh niên P.Q.P (SN 2001; trú tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Theo thông tin, vào ngày 8/11/2023, P.Q.P dùng tài khoản Facebook cá nhân có tên "O.T" để kết bạn làm quen trên mạng với tài khoản M.H. Sau khi nói chuyện, nam thanh niên có hẹn người dùng tài khoản M.H gặp nhau tại một trường học trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Mất tiền hẹn bạn qua mạng không được, nam thanh niên còn bị xử phạt khi đưa thông tin sai- Ảnh 1.

Nam thanh niên P.Q.P bị Công an huyện Tiên Yên xử phạt 5 triệu đồng. Ảnh: Cơ quan công an.
Khi đến địa điểm trên, P. chuyển khoản số tiền 300.000 đồng cho M.H để gặp mặt. Tuy nhiên, sau khi nam thanh niên chuyển xong thì không liên lạc được với người hẹn gặp, nghi ngờ bị lừa nên P. đã đi về nhà.Đến tối cùng ngày, nam thanh niên dùng tài khoản Facebook khác có tên K.R để đăng tải thông tin lên hội nhóm trên mạng xã hội với nội dung và hình ảnh gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.Tại cơ quan công an, nam thanh niên nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình; đồng thời chủ động gỡ bỏ những nội dung bản thân đã đăng tải lên mạng xã hội và cam kết không tái phạm.Trước sự việc trên, Công an huyện Tiên Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các thông tin. Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin bịa đặt, không được kiểm chứng, không chính xác gây hoang mang dư luận cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các cá nhân, tổ chức.Xem thêm video đang được quan tâm:


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mất tiền hẹn bạn qua mạng không được, nam thanh niên còn bị xử phạt khi đưa thông tin sai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO