"Nếu giá bất động sản Hà Nội tiếp tục tăng thì TP.HCM có thể vẫn duy trì xu hướng giảm"

Nhật Anh 10/10/2024 14:13

Theo ông Ngô Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh quan sát, trong quá khứ, khi Hà Nội tăng trưởng thì TP.HCM thường giảm. Vì vậy, nếu trong năm nay và năm tới, Hà Nội tiếp tục tăng, TP.HCM có thể sẽ vẫn duy trì xu hướng giảm.

Chia sẻ tại Toạ đàm "Nhận diện thị trường bất động sản cuối năm 2024, đầu năm 2025", ông Ngô Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, thị trường bất động sản dù đã có dấu hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Có 3 yếu tố quan trọng cần được giải quyết dần để giảm bớt những khó khăn này.

Theo ông Trường, thị trường bất động sản vẫn đang chịu nhiều tổn thương, bao gồm các khách hàng bị ảnh hưởng và lòng tin của thị trường chưa thể phục hồi.

Ông Ngô Hữu Trường – Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh

Về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường, từ góc độ doanh nghiệp, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cho rằng cần đẩy mạnh hợp tác sâu rộng, gia tăng các giao dịch mua bán, sáp nhập để thu hút nguồn vốn mới. Quan trọng nhất là làm sao giải quyết các vướng mắc pháp lý một cách nhanh chóng và hiệu quả, tiết giảm chi phí.

"Trước đây, khi thị trường phát triển mạnh, chúng ta dễ dàng tăng giá nhưng hiện nay, cần phải cắt giảm chi phí một cách hợp lý và định giá phù hợp để thị trường dễ dàng hấp thụ. Ngoài ra, vẫn cần tập trung vào đúng phân khúc khách hàng. Như vậy, ngoài yếu tố vĩ mô và chính sách pháp luật, bản thân doanh nghiệp cũng cần phải tái hoạch định chiến lược và phát triển một cách bài bản hơn", ông Trường cho hay.

Nhận định về thị trường bất động sản thời gian qua, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh cho rằng, thị trường Hà Nội đã bắt đầu có "sóng", với mức tăng 40-50% do nguồn cung bị thiếu hụt trong một thời gian dài. Sau khi "nén lò xo" được bung ra, Hà Nội đã có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, theo quan sát của ông, trong quá khứ, khi Hà Nội tăng trưởng thì TP.HCM thường giảm. Vì vậy, nếu trong năm nay và năm tới, Hà Nội tiếp tục tăng, TP.HCM có thể sẽ vẫn duy trì xu hướng giảm.

Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh dự báo, đến năm 2025, TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ tăng trưởng tốt hơn và sẽ có những bước tiến mạnh mẽ vào năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Nếu giá bất động sản Hà Nội tiếp tục tăng thì TP.HCM có thể vẫn duy trì xu hướng giảm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO