Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc

24/04/2024 19:25

Trước các biến động của thị trường vàng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh các mặt hàng vàng, bạc vi phạm.

Ngày 24/4, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An cho biết, đơn vị thường xuyên theo dõi, giám sát thị trường vàng tại địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc.

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc- Ảnh 1.
Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Trước đó, Cục QLTT Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Cụ thể, Đội QLTT số 11 (Cục QLTT Nghệ An) phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh Nghệ an) tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh vàng thuộc Doanh nghiệp tư nhân (địa chỉ tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng có bày bán 2 lắc trang sức bằng kim loại màu vàng mang nhãn hiệu của CHANEL có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ngoài ra, doanh nghiệp còn vận hành trang mạng xã hội để kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nói trên.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp chưa xuất trình được được hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ và các tài liệu kèm theo hàng hóa nói trên. Trị giá hàng hóa gần 25 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ số lượng tang vật có dấu vi phạm nêu trên để xác minh làm rõ yếu tố vi phạm.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An thông tin thêm, trước các biến động của thị trường vàng, trong thời gian tới, Cục QLTT Nghệ An tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng có liên quan để quản lý các cơ sở kinh doanh các mặt hàng kim loại vàng, không để tình trạng đầu cơ tích trữ, nâng giá bất hợp lý cũng như kinh doanh mặt hàng vàng không có nguồn gốc, xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ . . . góp phần bình ổn thị trường vàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc- Ảnh 2.
Kiểm tra các đơn vị kinh doanh sử dụng Website thương mại điện tử bán hàng chưa thực hiện nghĩa vụ thông báo đến với các cơ quan chức năng.

Ngoài ra, Cục QLTT Nghệ An cũng tăng cường rà soát các website thương mại điện tử bán hàng không thực hiện nghĩa vụ Thông báo theo quy định.

Theo đó, đơn vị vừa vừa xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với 2 đơn vị do có hành vi sử dụng Website thương mại điện tử bán hàng chưa thực hiện nghĩa vụ thông báo đến với các cơ quan chức năng. Cùng với việc xử lý vi phạm hành chính, các Đội QLTT đã tiến hành tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật trong thương mại điện tử và yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghệ An: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO