Nghỉ học tránh dịch Covid-19, 2 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm

Thanh Hải 13/02/2020 09:18

PLBĐ - UBND phường An Phú (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước làm 2 học sinh tử vong trong kỳ nghỉ phòng dịch Covid-19.

Báo Dân trí dẫn nguồn thông tin, ông Nguyễn Văn Trí, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ 2 học sinh lớp 3 chết đuối thương tâm.

20200212202829_vwzj
Gia đình lo hậu sự cho 2 em học sinh xấu số. (Ảnh: T.N)

Thông tin về sự việc, Infonet cho hay, vào chiều 12/2, gia đình em Trần Thanh T. và Trịnh Ngọc Quốc H. (cùng học lớp 3, Trường Tiểu học Ngô Quyền, cùng trú khối phố Phú Sơn, phường An Phú, TP Tam Kỳ), hoảng hốt khi nhận được tin 2 em bị trượt chân ở hố nước thuộc tổ 5, khối phố Phú Sơn.

Khi đến nơi xảy ra sự việc, người thân phát hiện mũ, dép của các em nên xuống mò tìm thì vớt được thi thể em T. và H đã bị chết đuối từ trước đó.

Theo một số người dân, chiều cùng ngày, em T. và em H. cùng một học sinh khác rủ nhau ra chỗ hố nước tổ 5 để tắm. Tại đây, em H. và T. không may trượt chân nên dẫn đến đuối nước.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, em học sinh còn lại đã nhanh chóng hô hoán người dân và gia đình đến ứng cứu nhưng không kịp.

Liên quan sự việc, báo Giao thông cho hay, nhận được tin, lãnh đạo UBND xã An Phú và Trường tiểu học Ngô Quyền đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng với gia đình 2 em học sinh.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể 2 em về nhà lo hậu sự. Được biết, các cháu đang trong thời kỳ nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Hiện đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho học sinh nghỉ học để phòng, ngừa dịch bệnh do Covid-19 gây ra.

Bộ GD&ĐT đã phát đi công văn yêu cầu các Sở GD&ĐT trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, chỉ đạo các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường; khuyến khích giáo viên giao cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong phòng, chống bệnh dịch do Covid-19 gây ra.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, giáo viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Về việc dạy học bù sau kỳ nghỉ đột xuất kéo dài, theo Bộ GD&ĐT kế hoạch học bù của học sinh tại địa phương theo nguyên tắc phải bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng từ quỹ thời gian dự phòng đã được quy định.

 T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghỉ học tránh dịch Covid-19, 2 học sinh tiểu học đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO