Nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra trong ngày cuối tuần

Thanh Hải 28/06/2020 23:40

PLBĐ - Chỉ trong 2 ngày cuối tuần (27/6 và 28/6), trên địa bàn cả nước đã liên tiếp xảy ra những vụ đuối nước thương tâm cướp đi nhiều sinh mạng.

Theo thông tin từ lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn - Công an tỉnh Hòa Bình, vào hồi 17h35 ngày 28/6, tại khu vực Cảng cát thuộc địa phận Phố Ngọc (xã Trung Minh, TP Hòa Bình) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm do tắm sông Đà, 

Theo đó, vào khoảng 17h cùng ngày, 4 cháu nhỏ là học sinh từ lớp 5 đến lớp 7, nhà ở khu vực gần Cảng cát đã rủ nhau đi tắm sông Đà.

Khi xuống sông tắm, cháu Nguyễn Thành Đạt (SN 2007, ở Phố Ngọc, xã Trung Minh, TP Hòa Bình, học sinh lớp 7 Trường THCS xã Trung Minh) đã bị nước cuốn vào gầm sà lan chở cát neo đậu gần khu vực Cảng. Mặc dù biết bơi, nhưng do không mặc áo phao và phương tiện nổi nên cháu Nguyễn Thành Đạt không thể thoát ra được, dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, người dân sống xung quanh khu vực và các lực lượng cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Sau nửa giờ tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu Nguyễn Thành Đạt và bàn giao cho gia đình lo mai táng. Được biết, cháu Nguyễn Thành Đạt có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Capture
Người lớn lẫn trẻ em xuống tắm sông Đà trong những ngày nắng nóng, bất chấp những biển cảnh báo nguy hiểm được các đơn vị chức năng cắm trên bờ sông. (Ảnh: TTXVN)

Cũng trong ngày 28/6, trên địa bàn xã Nhơn Hậu (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 người tử vong. Nạn nhân là em Trần Duy P. (SN 2002, xã Nhơn Hưng) và Lê Anh D. (SN 2002, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn).

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 28/6 tại đoạn đê sông chảy qua thôn Thạnh Danh (xã Nhơn Hậu). Được biết, do ngày cuối tuần được nghỉ làm nên nhóm 8 thanh niên đã tổ chức đi bắt cá. Sau khi bắt không có cá, cả nhóm đã về nhà cất dụng cụ rồi quay lại đoạn đê sông để tắm.

Lúc này, Trần Duy P. nhảy xuống trước và trúng đoạn nước sâu nhưng lại không biết bơi nên P. hụt chân, chới với. Thấy vậy, Lê Anh D. nhảy xuống cứu P. nhưng cũng bị đuối nước theo. Thấy 2 bạn gặp nạn, các thanh niên còn lại trong nhóm hô hoán người dân đến cứu. Tuy nhiên, người dân đến cứu thì 2 thanh niên đã chết do ngạt nước.

cuu-ban-tu-vong
Cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục và bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho gia đình. (Ảnh: Giao thông)

Trước đó, ngày 27/6, nước ta cũng ghi nhận 2 vụ đuối nước thương tâm. Cụ thể, chiều 27/6, em Nguyễn Văn H. (học sinh lớp 7, Trường THCS Hồ Tông Thốc, trú tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), đi tắm mát cùng nhóm bạn ở khu vực sông Đào. Trong lúc tắm, do không biết bơi nên em H. bị nước cuốn trôi, mất tích.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng với người thân tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 21h cùng ngày, thi thể em H. được tìm thấy ở khu vực xã Đô Thành.

duoi_nuoc1_bqvc
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Tiền phong)

Một vụ đuối nước khác cũng đã xảy ra trên địa bàn phường Kênh Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) khiến một bé trai 7 tuổi tử vong.

03_hpel
Một bé trai 7 tuổi đuối nước thương tâm do di chuyển sang phần bể dành cho người lớn. (Ảnh: HPU)

Cụ thể, vào ca bơi 5h40 - 6h ngày 27/6, bé trai tên P. (7 tuổi, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Huệ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đi bơi cùng bố và anh trai tại bể bơi thuộc Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Tại đây, bé P. bơi tại bể dành cho trẻ em còn bố và anh trai bơi tại phần bể dành cho người lớn. Sau đó, bé P. di chuyển sang phần bể dành cho người lớn để tìm bố và anh trai dẫn đến bị đuối nước.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra trong ngày cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO