Nhiều vụ học sinh đuối nước thương tâm trong ngày đầu nghỉ lễ

Thanh Hải 01/05/2020 08:16

PLBĐ - Chỉ trong một thời gian ngắn, cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, cướp đi sinh mạng của các em học sinh. Những vụ việc đau lòng này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự quan tâm của các bậc phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh Bình Phước) vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể của em Nguyễn Thanh Tú (18 tuổi, học sinh lớp 12, Trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) bị nước cuốn trôi mất tích khi tắm sông cùng các bạn vào chiều ngày 30/4.

binh-phuoc-30420
Hiện trường vụ đuối nước. (Ảnh: TTXVN)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h chiều 30/4, em Nguyễn Thanh Tú cùng hơn 10 học sinh nam, nữ Trường THPT Thanh Hòa rủ nhau đến chân cầu Sông Bé (thuộc thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp) để tắm sông và chụp hình, ngắm cảnh.

Trong lúc các em đang tắm và chơi đùa thì nước Sông Bé dâng lên đột ngột do đập thủy điện xả lũ. Một số học sinh chơi gần bờ nhanh chân chạy thoát. Riêng Tú và 2 bạn đang ở xa bờ nên bị nước cuốn trôi. Thấy bạn bị nước cuốn, các học sinh trên bờ liền tìm cách cứu. Tuy nhiên, do dưới dòng nước có nhiều tảng đá trơn, nhọn và nước sông dâng lên mỗi lúc một nhanh nên các em chỉ kéo được 2 người bạn. Còn Tú bị nước cuốn trôi ra giữa dòng, mất tích.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Lộc Ninh (Công an tỉnh Bình Phước) đã điều động 2 xe chuyên dụng, cùng 17 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng xuống hiện trường.

Tại hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với ca nô, thuyền máy và các công cụ hỗ trợ, các chiến sỹ cứu nạn cứu hộ khẩn trương tìm kiếm thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, do dòng Sông Bé nước sâu, đáy sông có địa hình hiểm trở nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng ngày 30/4, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, tại hồ Khuôn Thần, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến một nam sinh lớp 12 tử nạn khi đi tắm ở hồ. 

Theo đó, em Nguyễn Văn H. (SN 2002, trú tại khu Trần Phú, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) hiện đang học lớp 12 một trường THPT trên địa bàn huyện Lục Ngạn cùng nhóm bạn rủ nhau đến hồ Khuôn Thần, tại xã Kiên Lao chơi.

Tuy nhiên, trong lúc cả nhóm nam sinh nhảy xuống hồ tắm, nạn nhân không may bị đuối nước.

Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an huyện Lục Ngạn đã cử lực lượng cứu nạn, khám nghiệm hiện trường, tử thi và bàn giao nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

nam-sinh-lop-12-duoi-nuoc-tu-vong-ngay-ngay-dau-nghi-le-dspl-1
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Báo Giao thông)

Trước đó, một sự việc đuối nước thương tâm cũng đã xảy ra vào chiều 29/4, trên địa bàn xã Phi Liêng, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào 14h20 cùng ngày, khi 2 cháu K'Cảnh và K'Mơ (cùng 7 tuổi, trú tại thôn BoBla, xã Phi Liêng, huyện Đam Rông) rủ nhau ra khu vực đập nước ở thôn BoBla chơi.

Tại đây, 2 cháu đã xuống tắm và bị đuối nước. Người dân địa phương chạy đến cứu nhưng khi đưa được các cháu lên bờ thì cả 2 đã tử vong.

Ông Trần Đình Sơn, Chủ tịch UBND xã Phi Liêng, huyện Đam Rông cho biết, các nạn nhân là anh em họ, cùng học lớp 1 tại Trường Tiểu học Phi Liêng.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí cho gia đình lo hậu sự.

Cách phòng tránh tai nạn đuối nước:

* Để phòng tránh tai nạn đuối nước cần chú ý quan tâm đến các việc sau:

- Không được đi tắm, bơi ngoài sông, suối mà không có người biết bơi đi kèm.

- Trẻ không được phép bơi khi chưa xin phép người lớn.

- Không chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ, hố sâu để tránh bị ngã, rơi xuống hố.

- Trẻ cần có người lớn đưa đi học trong mùa mưa lũ, đặc biệt khi phải đi qua suối, sông, đập tràn,…

* Những nguyên tắc an toàn khi bơi:

Không nhảy cắm đầu ở những nơi không có chỉ dẫn.

Không được tắm, bơi ở những nơi có nước sâu, chảy siết, xoáy khi không có người lớn biết bơi và cứu đuối.

Không bơi khi trời đã tối, có sấm chớp, mưa.

Tuyệt đối tuân theo các bảng chỉ dẫn nguy hiểm.

Phải khởi động trước khi xuống nước.

Không ăn uống khi đang bơi để tránh sặc nước.

Cần thực hiện nghiêm túc về an toàn giao thông đường thủy như: An toàn về phương tiện, có đầy đủ phao cứu sinh, áo phao, chở đúng số người quy định.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều vụ học sinh đuối nước thương tâm trong ngày đầu nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO