Lùm xùm tại Hội nghị Nhà chung cư tại Goldmark City

Minh Anh 22/08/2024 08:29

Công ty Cổ phần Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân), Chủ đầu tư KĐT Goldmark City vừa có đơn kiến nghị gửi tới UBND phường Phú Diễn và UBND quận Bắc Từ Liêm liên quan đến những hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Hội nghị Nhà chung cư thường niên 2024 khu Sapphire của Dự án (khu S).

Theo nội dung của Đơn kiến nghị của Công ty Việt Hân, ngày 21/7/2024, Hội nghị Nhà chung cư thường niên 2024 tại khu S đã diễn ra. Ông Hà Đăng Sáng - đại diện Chủ đầu tư Công ty Việt Hân đang giữ vị trí Phó Ban Quản trị Nhà chung cư khu S tham gia Hội nghị.

Tuy nhiên, trong cuộc họp Trưởng tiểu ban thẩm tra tư cách đại biểu của Hội nghị lại tước quyền biểu quyết của Chủ đầu tư và đơn phương tuyên bố: Công ty Việt Hân không có quyền biểu quyết với lý do "không chứng minh được quyền sở hữu với phần diện tích sở hữu và chưa đóng 2% kinh phí bảo trì" mà không đi kèm bất kỳ cơ sở pháp lý và chứng cứ nào.

"Điều này vi phạm nghiêm trọng quy định điểm (b) Khoản 1 Điều 39 của Quy chế Nhà chung cư về quyền tham dự và biểu quyết của Chủ sở hữu tại Hội nghị Nhà chung cư", đơn kiến nghị của Việt Hân nêu rõ.

Cũng theo đơn kiến nghị gửi tới UBND phường Phú Diễn và UBND quận Bắc Từ Liêm của Công ty Việt Hân, Trưởng tiểu ban thẩm tra tư cách đại biểu và Trưởng tiểu ban kiểm phiếu cũng đơn phương truất quyền điều hành Hội nghị Nhà chung cư của Trưởng Ban quản trị đương nhiệm và chiếm quyền điều hành hội nghị. Lý do đưa không tán thành hình thức biểu quyết bằng giơ tay với một số nội dung trình Hội nghị.

"Trong khi đó, quy định pháp luật hiện hành không cấm hình thức giơ tay biểu quyết tại hội nghị nhà chung cư. Hình thức này cũng đã được nêu trong Quy chế tổ chức hội nghị nhà chung cư được hội nghị nhà chung cư của Nhà chung cư khu S thông qua", đơn kiến nghị của Việt Hân nêu rõ.

Theo đơn trình bày của Công ty Việt Hân, tại Hội nghị Nhà chung cư khu S, có hai cá nhân liên tục lớn tiếng, có những phát ngôn định hướng, kích động, lôi kéo người tham gia. Hai người này cũng cản trở việc điều hành của Trưởng Ban quản trị đương nhiệm, dẫn đến sự hỗn loạn tại hội nghị.

Lấy lí do không tán thành biểu quyết giơ tay để truất quyền Trưởng Ban quản trị đương nhiệm nhưng khi điều hành hội nghị, hai trưởng tiểu ban lại tổ chức biểu quyết, kiểm phiếu, xin ý kiến thông qua quy chế bầu cử bằng chính hình thức giơ tay này.

Trong quá trình kiểm phiếu, Ban tổ chức hội nghị phát hiện ra tình trạng tòa S3 phát ra 100 phiếu biểu quyết nhưng lại thu về đến 116 phiếu biểu quyết.

Bên cạnh đó, hội nghị nhà chung cư khu S còn thông qua nội dung về việc tách Ban quản trị toàn khu thành 05 Ban quản trị tương ứng với mỗi khối nhà trong khu S. Trên thực tế, khu S là một tòa nhà chung cư (gồm 5 khối nhà) chứ không phải "Cụm nhà chung cư" vì các khối nhà có chung hầm và một số hệ thống kỹ thuật. Do vậy, Công ty Việt Hân cho rằng theo quy định tại Điều 21 của Quy chế Nhà chung cư, việc chia tách không có cơ sở.

Trước những bất thường nêu trên, trong Đơn kiến nghị công ty Việt Hân đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra làm rõ các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng nhà chung cư; không công nhận kết quả bầu thành viên Ban quản trị của Hội nghị Nhà chung cư khu S ngày 21/7/2024. Đồng thời, yêu cầu Ban quản trị khu S tổ chức lại Hội nghị chung cư thường niên 2024, có sự tham gia của đại diện UBND phường giám sát.

Theo An ninh Tiền tệ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lùm xùm tại Hội nghị Nhà chung cư tại Goldmark City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO