Rủ nhau đi bắt ốc, 3 nữ sinh 15 tuổi đuối nước thương tâm

Thanh Hải 07/07/2020 16:13

PLBĐ - Trên địa bàn xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa xảy ra vụ việc 3 học sinh bị đuối nước thương tâm.

Cụ thể, khoảng 11h trưa 7/7, tại thôn Đá Bia (xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) người dân phát hiện có 1 thi thể giới tính nữ nổi trên mặt nước. Cùng thời điểm đó chính quyền xã cũng nhận được trình báo của người dân xã An Thịnh (huyện Văn Yên) có 3 học sinh đi bắt ốc từ hôm qua đến nay không về nhà. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Tân Hợp phối hợp với người dân tham gia tìm kiếm.

Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân đã phát hiện và vớt được 3 thi thể. Các nạn nhân được xác định là em Hoàng Thị Tươi; Hoàng Thị Bình Ngư và Phạm Thị Kim Xuyến (đều sinh năm 2005 và ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên).

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

duoi_nuoc_izmm
Khu vực tìm thấy thi thể các nạn nhân. (Ảnh: MXH)

Cũng trong ngày hôm nay (7/7), một lãnh đạo UBND xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 bé gái tử vong thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, cháu N.T.M (sinh năm 2005) và cháu N.T.T (sinh năm 2007, cùng trú tại thôn 4, xã Cư M’gar) xin phép bố mẹ đi chơi.

Sau đó, 2 cháu rủ nhau ra hồ nước (để tưới cà phê và nuôi cá) của người dân tại thôn 1, xã Cư M’gar chơi. Trong lúc chơi đùa cả 2 không may trượt chân té xuống hồ.

Đến khoảng 9h, người dân phát hiện vụ việc nên hô hoán nhau trục vớt, đưa các cháu đi cấp cứu nhưng các nạn nhân đã tử vong. Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn gia cho gia đình lo hậu sự.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 7 đến nay, trên địa bàn cả nước đã liên tiếp nhiều vụ đuối nước thương tâm. Cụ thể, khoảng 11h trưa ngày 6/7, trên sông Bồ (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xảy ra vụ tai nạn đuối nước là 1 thanh niên tử vong. Nạn nhân là anh Trần Đình Thiện (21 tuổi, trú thôn Tây Thành, xã Quảng Thành). 

2
Đoạn sông xảy ra vụ đuối nước. (Ảnh: Đ.N)

Ngày 5/7, trên địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cũng xảy ra 1 vụ đuối nước thương tâm. Sự việc xảy ra khi em Q. (sinh năm 2004, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh) cùng 5 người bạn khác đi bắt trai tại hồ Yên Mỹ (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) thì bất ngờ bị tụt xuống vùng nước sâu. Hậu quả đã khiến em Q. bị nước cuốn đi, mất tích.

Tối 5/7, Công an phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết trên địa bàn xảy ra việc 3 thanh niên đi tắm biển bị chết đuối. Theo đó, 16h chiều cùng ngày, các em: Phan Văn H., Võ S., Phan Phú Kh., và Nguyễn Phú Hùng (cùng 21 tuổi, trú tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) rủ nhau xuống tắm ở bãi biển Thống Nhất. 

Trong lúc tắm biển, do mải vui đùa, không may cả 4 thanh niên bị sóng biển cuốn trôi ra xa, mất tích. Phát hiện sự việc, người dân có mặt tại bãi biển nhanh chóng bơi ra cứu vớt các nạn nhân. Tuy nhiên, 3 người đã tử vong, 1 người may mắn được cứu sống và đang cấp cứu tại bệnh viện.

0624_bienthongnhat5720
Biển Thống Nhất lúc phát hiện các nạn nhân. (Nguồn: baoquangnam.vn)

Ngày 3/7, lực lượng chức năng huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cùng người dân đã tìm thấy thi thể em Lê Anh K. (sinh năm 2007, trú thôn Đàn Trung, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) bị đuối nước. .

Ngày 1/7, một nhóm 6 nữ sinh trường Tiểu học Hương Long (phường Hương Long, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đi xe đạp ra bờ sông Hương tắm cũng không may 2 em gặp nạn.

Có thể nói, những vụ việc đau lòng trên đã lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo mỗi người cần trang bị cho những kỹ năng cần thiết để phòng tránh tai nạn đuối nước. 

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Rủ nhau đi bắt ốc, 3 nữ sinh 15 tuổi đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO