Sập bẫy đầu tư tài chính, 44 người bị lừa hơn 64 tỷ đồng

PV 02/01/2024 18:02

Ngày 2/1, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của 44 người bị các nhóm tội phạm trên Facebook, Zalo, Telegram kết bạn và mời gọi tham gia đầu tư tài chính online, chiếm đoạt hơn 64 tỷ đồng.

Điển hình vào tháng 3/2023, một người phụ nữ 42 tuổi ở TP. Buôn Ma Thuột bị lừa tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng; tháng 8/2023, một người đàn ông ở huyện Krông Bông cũng bị lừa mất 5,4 tỷ đồng.
Công an Đắk Lắk đánh giá, loại tội phạm này có chiều hướng gia tăng, diễn phức tạp với nhiều loại phương thức thông qua mạng xã hội như: vay tiền online; giả nhân viên công ty tài chính; giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án gọi điện thông báo với chủ thuê bao có liên quan đến vụ án hình sự...Ngoài các thủ đoạn trên, nhóm
lừa đảo còn giới thiệu là người nước ngoài, làm quen, tán tỉnh các công dân Việt Nam, hứa hẹn bảo lãnh bị hại định cư ở nước ngoài hoặc đề nghị chuyển quà như trang sức, mỹ phẩm, USD qua đường hàng không về Việt Nam để làm quà tặng hoặc nhờ họ giữ giùm. Đồng thời, chúng yêu cầu bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để làm thủ tục đóng tiền lệ phí, tiền vận chuyển quà rồi chiếm đoạt.

Mời bạn đọc xem tiếp video: Bắt “nữ quái” giải danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sập bẫy đầu tư tài chính, 44 người bị lừa hơn 64 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO