Siêu thị đủ hàng thiết yếu, người dân không cần tích trữ quá nhiều

07/09/2024 08:05

Đây là khẳng định của đại diện Bộ Công Thương trong buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ở Hà Nội trước khi siêu bão Yagi đổ bộ.

"Hiện nay, hàng hóa được doanh nghiệp các địa phương chuẩn bị đảm bảo phục vụ cho người tiêu dùng trước, trong và sau bão. Do đó, Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng đi mua, tích trữ quá nhiều hàng hóa so với nhu cầu trong vài ngày tới ", Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Trước đó, Vụ Thị trường trong nước đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão đổ bộ.

Tại hai chuỗi siêu thị lớn là Winmart Royal City và và Big C Thăng Long, nguồn cung hàng hoá đa dạng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, từ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, thực phẩm chế biến, đường, sữa, muối ăn, mỳ ăn liền…Lượng khách hàng đổ về đông hơn ngày thường nhưng siêu thị vẫn đáp ứng đầy đủ.

Để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh phục vụ khách hàng.

Siêu thị đủ hàng thiết yếu, người dân không cần tích trữ quá nhiều - Ảnh 1.
Các siêu thị lớn ở Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng cho người dân trước, trong và sau bão Yagi. (Ảnh: Minh Đức)

Cùng với Winmart Royal City, toàn bộ chuỗi siêu thị WinMart vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8h đến 22h và các siêu thị WinMart độc lập mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày.

Tại siêu thị Big C Thăng Long, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho biết, để đảm bảo hàng hoá cung ứng kịp thời cho người tiêu dùng, liên tục từ 2 ngày qua, đơn vị đã tăng lượng hàng hoá lên 300%.

“Từ sáng 6/9, lượng khách hàng đến với siêu thị tăng đột biến, gấp 20 - 30 lần ngày thường. Đặc biệt, từ 12h đến 15h, lượng khách hàng đến siêu thị tăng cao, người mua hàng tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu như rau, thịt, cá, trứng, rau củ quả…”, ông Tuấn thông tin.

Big C Thăng Long khẳng định luôn cam kết đảm bảo hàng hoá đầy đủ cho người tiêu dùng, đồng thời ký cam kết với nhà cung cấp để đảm bảo giữ ổn định giá cả trong một thời gian dài. “Big C Thăng Long cam kết không tăng giá dịp này, người dân không nên quá lo lắng", ông Tuấn nói thêm.

Lượng hàng hoá cũng đảm bảo dồi dào tại toàn bộ hệ thống của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam. Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO!, Big C - thông tin, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, GO!, Big C chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống, đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc đã tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23h, thay vì 22h như ngày thường. Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, sáng 6/9, hàng hóa khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ.

“Chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường. Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần. Nhà cung cấp cũng tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vì 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến", đại diện Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh.

Siêu thị đủ hàng thiết yếu, người dân không cần tích trữ quá nhiều - Ảnh 2.
Cơ quan chức năng kiểm tra việc cung ứng hàng tại các siêu thị.

Chặn đứng nạn găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội thông tin, trong bất kỳ tình huống nào, hệ thống siêu thị và chợ truyền thống luôn đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Ngành Công Thương Hà Nội yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối…tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu nên hiện nguồn hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, giá cả ổn định vì vậy người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm.

"Bên cạnh đó, công tác bình ổn giá cả cũng được Sở Công Thương yêu cầu các kênh phân phối nghiêm túc triển khai. Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng liên tục vào cuộc kiểm tra việc cung ứng và giá cả hàng hoá nên không lo ngại việc găm hàng, tăng giá bất hợp lý", bà Nguyễn Kiều Oanh nói.

Còn ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, cho biết, Bộ Công Thương cũng đã ban hành công điện về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 3. Trong đó đã chỉ đạo các Sở Công Thương các địa phương có ảnh hưởng của bão thực hiện các phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đảm bảo không đứt gãy nguồn cung trong bất cứ tình huống nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Siêu thị đủ hàng thiết yếu, người dân không cần tích trữ quá nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO