Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền

06/09/2024 15:55

Đại diện siêu thị BigC cho biết, đơn vị tăng nguồn cung hàng hóa (thực phẩm xanh) và tăng thời gian mở cửa để phục vụ người tiêu dùng trước bão số 3 (bão Yagi) vào đất liền.

Ngày 6/9, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống  siêu thị  GO!, Big C) cho biết, trước lo ngại ảnh hưởng của bão số 3, tại nhiều nơi, nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng hơn trước.

Song, để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, đơn vị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng hàng hóa rau củ quả tươi sống (hàng thiết yếu), đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hàng sốt giá.

Đồng thời, đơn vị tăng thêm thời gian mở cửa kéo dài tới 23 giờ, thay vì 22 giờ như ngày thường, tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc.

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 2.
Theo đại diện Central Retail, vào sáng 6/9, BigC Cái Cầu (Hạ Long, Quảng Ninh) đầy ắp rau củ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. (Central Retail cung cấp)

Đại diện Central Retail cho biết: "Hệ thống siêu thị GO!, Big C tại Hải Phòng, Quảng Ninh, ghi nhận sáng ngày 6/9/2024, hàng hoá khá dồi dào, người dân chủ yếu đi mua hàng thiết yếu để dự trữ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chủ động dự trữ lượng lớn nhu yếu phẩm, thực phẩm khô đủ sức đáp ứng nhu cầu tăng gấp 3-5 lần thông thường".

"Riêng thực phẩm tươi sống: rau thịt cá, đã tăng lượng hàng gấp 2-3 lần ngày thường và làm việc với nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng 2-3 lần mỗi ngày thay vỉ 1 lần như trước nếu nhu cầu tăng đột biến. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa xảy ra hiện tượng khan hàng, giá cả tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc vẫn đảm bảo như bình thường".

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 3.
Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng của BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.

Trước đó, tối ngày 5/9, ghi nhận của phóng viên tại siêu thị BigC Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), dù không phải cuối tuần nhưng rất đông người dân đã đến đây mua sắm, dẫn đến tình trạng chen ùn ứ ở các quầy hàng, đặc biệt là khu vực bày bán thực phẩm phục vụ các bữa ăn hàng ngày.

Chưa đến 21h cùng ngày, trên các kệ hàng, mặt hàng thực phẩm xanh và thực phẩm tươi sống đã vãn đồ.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào tối 5/9 tại siêu thị BigC Thăng Long:

Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 4.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, khoảng chiều ngày 7/9, bão chính thức đổ bộ vào đất liền. Điều này đồng nghĩa, còn hơn một ngày nữa, mới chính thức có bão nhưng người dân đã tranh thủ thời gian buổi tối, nhanh tay mua sắm những thực phẩm cần thiết cho cuối tuần tránh bão.
Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 5.
Bởi vậy, hiện tượng bán chạy tại các quầy thực phẩm tại siêu thị là điều dễ nhận thấy. Tại quầy thịt mát MeatDeli, chưa đến 21h nhưng khu vực bày thịt lợn còn ít, phần còn lại trên quầy này là thịt bò và nem.
Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 6.
Chị Lê Thị An (36 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Vì thời gian ban ngày đi làm nên tôi chỉ có thời gian buổi tối đi mua thực phẩm".
Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 7.
Hình ảnh kệ dưa chuột và cà chua, tại siêu thị BigC Thăng Long vào tối ngày 5/9.
Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 8.
Các loại khoai lang, hành tây cũng vãn trên các kệ hàng.
Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền- Ảnh 9.
Hình ảnh người dân xếp hàng thanh toán vào tối ngày 5/9/2024, trước khi cơn bão số 3 vào đất liền 1 ngày theo dự báo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Siêu thị ở Hà Nội tăng gấp đôi nguồn cung rau củ tươi, tăng giờ mở cửa phục vụ người dân trước khi bão vào đất liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO