Sụp xuống hố nước sâu, 3 học sinh tử vong thương tâm

Thanh Hải 27/05/2020 11:24

PLBĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 1 học sinh lớp 6 và 2 học sinh lớp 5 tử vong thương tâm.

Ngày 27/5, ông Bùi Văn Mỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Sơ, tỉnh Bình Định xác nhận, công an huyện đã khám nghiệm hiện trường, tử thi và bàn giao thi thể 3 học sinh chết đuối cho gia đình các nạn nhân làm lễ an táng.

3 học sinh xấu số cùng ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn. Các nạn nhân gồm Lê Ngọc H. (lớp 6 Trường THCS Tây Thuận); Ngô Quốc Đ. và Võ Công Tr. (cùng lớp 5, Trường Tiểu học Tây Thuận).

chet-duoi
Hiện trường xảy ra vụ 3 học sinh đuối nước. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 26/5, khi vừa tan học thì có khoảng 7 - 8 em học sinh đến một hố nước (gọi là hố Thu) nằm bên công trình kênh tưới ở thôn Thượng Sơn để tắm. Khi đang tắm và chơi đùa thì có 3 em học sinh bị sụp vào hố nước sâu và bị đuối nước. Thấy vậy, những em học sinh còn lại hô hoán và chạy về làng kêu người lớn đến cứu giúp nhưng không kịp.

Đến tối 26/5, lực lượng cứu nạn và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể 3 học sinh cách hiện trường xảy ra vụ việc chừng 100m.

“Nhiều tháng qua, địa bàn xảy ra nắng nóng gay gắt. Mới đây, bất ngờ có một trận mưa rất to nên tạo thành nhiều hố nước sâu. Các cháu đến tại 1 hố nước bên một kênh mương thủy lợi đang thi công dở ở Bàu Cào để tắm và xảy ra sự cố đáng tiếc trên…”, một lãnh đạo thôn Thượng Sơn cho biết.

Được biết, cả 3 học sinh tử nạn đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Hiện, UBND huyện cùng Phòng GD&ĐT huyện và Phòng LĐ-TB&XH huyện Tây Sơn đã đến các gia đình có con em gặp nạn để thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ ban đầu 1 triệu đồng/nạn nhân. 

Cũng trong ngày 26/5, trên địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. 

Theo đó, khoảng 10h trưa cùng ngày, cháu Đặng Bảo N. và Trần Thị U. đều sinh năm 2018, trú xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn ra bờ sông (người dân thường gọi là sông Tàu Hút) chơi.

hien-truong-2-chau-be-duoi-nuoc-o-ninh-binh-1590484550992
Hiện trường nơi 2 cháu bé tử vong. (Ảnh: Dân trí)

Không may, cả 2 cháu bị ngã xuống sông. Phát hiện sự việc, người dân địa phương cùng gia đình nhanh chóng tìm kiếm, sau đó tìm thấy cả 2 cháu bé đều đã tử vong do đuối nước. 

Được biết, 2 cháu bé là họ hàng với nhau. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng của huyện Kim Sơn đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình có con nhỏ bị đuối nước.

Ngày 18/5 vừa qua, Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cho người học trong việc tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động xã hội trong đời sống; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong việc tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho người học.

Bên cạnh đó, chỉ đạo giáo viên ở các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường, thường xuyên việc nhắc nhở, khuyến cáo người học không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng, đặc biệt khoảng thời gian đi trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và thời gian được nghỉ học, nghỉ hè.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương hướng dẫn các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước trong thời gian nghỉ hè…

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sụp xuống hố nước sâu, 3 học sinh tử vong thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO