Tắm sông sau giờ tan học, hai nữ sinh cấp 3 ở Hà Nội đuối nước thương tâm

Thanh Hải 20/05/2020 09:05

PLBĐ - Sau khi tan trường, hai nữ sinh lớp 10 trường THPT Bất Bạt (Ba Vì, Hà Nội) đã rủ nhau đi tắm sông, không may đi vào vùng nước sâu và bị đuối nước thương tâm.

Lãnh đạo UBND xã Sơn Đà (huyện Ba Vì, Hà Nội) xác nhận, địa phương vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 nữ sinh thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 chiều ngày 19/5/2020, hai nữ sinh lớp 10 trường THPT Bất Bạt (huyện Ba Vì) sau khi tan trường không về nhà luôn mà rủ nhau đi ra sông Đà đoạn thuộc thôn Đan Thê tắm. Trong lúc tắm không may cả 2 đi vào vùng nước sâu nên bị đuối nước.

Phát hiện ra sự việc, người dân lập tức báo tin cho lực lượng chức năng.

ra-song-hong-tam-2-nu-sinh-lop-10-duoi-nuoc-thuong-tam
Khu vực phát hiện sự việc. (Ảnh: Tiền phong)

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng cử người xuống hiện trường cùng người dân tìm kiếm thi thể 2 nữ sinh.

"Khoảng 19h lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 2 nữ sinh này. Chúng tôi cũng đã bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình để an táng theo đúng phong tục của địa phương", lãnh đạo UBND xã Sơn Đà cho biết.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng ghi nhận một vụ nam sinh đuối nước khi đi tắm mát cùng bạn. Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 19/5/2020, tại cầu Mới bắc qua kênh Đào thuộc địa bàn xóm 1 xã Đông Sơn, Đô Lương. 

bna_duoi_noc_do_luong4127065_1952020
Địa điểm nơi xảy ra vụ đuối nước. (Ảnh: Ngọc Phương)

Nam thanh niên bị đuối nước là Nguyễn Công Đức, (SN 2004, trú ở xóm 11 xã Đại Sơn, Đô Lương). Đức hiện đang theo học lớp nghề Điện tử khóa 9 trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Tây Nam Nghệ An.

Có mặt tại thời điểm trên ở khu vực chân cầu, em Thái Văn Việt (2004) kể lại: “Lúc đó em đang ngồi chơi thấy có 6 bạn đang bơi dưới kênh, chợt thấy 1 bạn bơi ra giữa kênh rồi chìm. Em liền chạy xuống, bơi ra để cứu nhưng không kịp…”.

Nhận được tin báo, các cán bộ, chiến sỹ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 5 đóng trên địa bàn huyện Đô Lương đã có mặt tại hiện trường để rà tìm thi thể Nguyễn Công Đức nhưng chưa thấy tung tích. 

Thầy Nguyễn Văn Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp nghề Điện tử khóa 9 trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Tây Nam Nghệ An cho biết: “Đức là một học viên ngoan, chăm chỉ, học lực khá của lớp”.

Trước đó, ngày 18/5/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các sở, cơ sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tăng cường các giải pháp phòng, chống tai nạn đuối nước dịp hè năm 2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông chỉ đạo giáo viên ở các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình...; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng, nhất là trong khoảng thời gian đi trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong thời gian được nghỉ học, nghỉ hè.

Các nhà trường chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước trong thời gian học sinh nghỉ hè; kịp thời có phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai, bão, lũ lụt... nhằm bảo đảm an toàn phòng chống đuối nước

Đối với các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức hướng dẫn cho sinh viên kỹ năng bảo đảm an toàn khi tham gia các hoạt động thực tế, dã ngoại, tránh những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước; phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước và cảnh báo kịp thời...

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tắm sông sau giờ tan học, hai nữ sinh cấp 3 ở Hà Nội đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO